General

สั่งด่วน รับ ‘เอเปค’ 16-18 พ.ย. ปิดการจราจร-งดจอดรถไฟใต้ดิน และปิดการสัญจรน้ำเจ้าพระยา เช็กเลย!

สั่งด่วน รับ ‘เอเปค’ 16-18 พ.ย. ปิดการจราจร-งดจอดรถไฟใต้ดิน ศูนย์ประชุมสิริกิติต์ และปิดการสัญจรน้ำเจ้าพระยา 

สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) มีหนังสือด่วนที่สุด ถึงหน่วยงานราชการต่างๆ เรื่องการดำเนินงานในช่วงการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค โดยการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2565  พิจารณาเห็นว่า เพื่อให้การดำเนินการจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอ เปค ครั้งที่ 29 และกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เหมาะสม เกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อประเทศ และกระทบต่อการเดินทางและการใช้ชีวิตประจำวัน ของประชาชนให้น้อยที่สุด

เอเปค

ขอความร่วมมือภาคเอกชน ประชาชน

ครม.จึงมีมติเพิ่มเติมให้ชัดเจน รวมทั้งให้ประชาสัมพันธ์เพื่อขอความร่วมมือภาคเอกชนและประชาชนทั่วไปด้วย ดังนี้

  1. ในช่วงการประชุม ระหว่างวันที่ 16 – 18 พฤศจิกายน 2565 จะมีการปิดการจราจรในเส้นทางโดยรอบศูนย์การประชุมสิริกิติ์ รวมทั้งให้งดใช้สวนเบญจกิติด้วย
  2. การให้บริการรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) 16 – 18 พฤศจิกายน 2565 เปิดให้บริการปกติ แต่จะงดจอดรับ – ส่งผู้โดยสารเฉพาะสถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จนกว่าการจัดการประชุมจะเสร็จสิ้นเอเปค
  1. ในส่วนของโรงเรียนและสถาบันการศึกษาต่าง ในเขตพื้นที่ที่อาจได้รับผลกระทบ จากการปิดการจราจร ให้โรงเรียนและสถาบันการศึกษาพิจารณาปฏิบัติดังต่อไปนี้ พิจารณางดการจัดการเรียนการสอนหรือจัดกิจกรรมใด ๆ ในช่วงวันที่16 – 18 พ.ย.2565 ยกเว้นในกรณีที่โรงเรียนหรือสถาบันการศึกษานั้น ๆ มีภารกิจสำคัญ ที่จำเป็นต้องดำเนินการในช่วงวันดังกล่าว มิอาจหลีกเลี้ยงหรือเลื่อนออกไปก่อนได้
  2. ในช่วงค่ำวันที่ 18 พ.ย.2565 จะมีการจัดงานเลี้ยงอาหารค่ำแก่ผู้นำเอ เปค ที่หอประชุมกองทัพเรือ ซึ่งจะมีการเดินทางไป – กลับของผู้นำประเทศและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากหลายเส้นทาง จึงขอความร่วมมือจากประชาชนทุกภาคส่วน ในการอำนวยความสะดวกในการเดินทางแก่ผู้นำประเทศ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องด้วย โดยขอให้หลีกเลี่ยงหรืองดใช้รถใช้ถนนในเส้นทางที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งการสัญจร ทางเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาซึ่งจะมีการปิดการจราจรทางน้ำในวันที่18 พฤศจิกายน 2565

เอเปค

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo