Politics

ตำรวจติดตั้ง ‘กล้องวงจรปิด’ เพิ่ม 100 ตัว ครอบคลุมทุกพื้นที่กรุงเทพ รับ ‘ประชุมเอเปค’

ตำรวจติดตั้ง ‘กล้องวงจรปิด’ เพิ่มอีก 100 ตัว ครอบคลุมทุกพื้นที่กรุงเทพ รับเอเปค เตรียมซ้อมเสมือนจริง รับมือก่อการร้าย-ดับเพลิง 11 พ.ย.

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์  กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า  การเตรียมความพร้อมรองรับการประชุมเอ เปค เบื้องต้น อาจจะต้องมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มอีกกว่า 100 ตัว เพื่อให้ครอบคลุมในพื้นที่

เอเปค

เตรียมซ้อมใหญ่เสมือนจริง

โดยทุกหน่วยงาน ได้ซักซ้อมแผนเผชิญเหตุย่อยครบแล้ว 6 ครั้ง เหลือซักซ้อมใหญ่ในวันที่ 6 และ 12 พฤศจิกายน อาจจะขอความร่วมมือประชาชน ซึ่งจะมีการซักซ้อม เตรียมความพร้อมขบวนเส้นทางของผู้นำที่จะมาร่วมประชุม โดยจะซักซ้อมในช่วงกลางคืน

ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายนเป็นต้นไป จะมีการซักซ้อมเสมือนจริง ทั้งเรื่องดับเพลิงและแผนต่อต้านการก่อการร้าย ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

เอเปค

กลุ่มเคลื่อนไหวให้หยุดก่อน คำนึงถึงประเทศชาติ

ส่วนการติดตามด้านการข่าวกลุ่มที่อาจจะเคลื่อนไหวในช่วงการประชุม ตำรวจมีการติดตามด้านการข่าว และขอความร่วมมือกลุ่มที่จะแสดงออก ให้คำนึงถึงประเทศชาติ ความเห็นต่างก็อาจจะต้องเก็บไว้บ้าง

การเป็นเจ้าภาพของประเทศไทยเป็นเจ้าภาพร่วมกันของประชาชน ถ้าทุกอย่างผ่านไปด้วยดีก็เป็นหน้าตาของประเทศไทย อยากขอความร่วมมือทุกภาคส่วนให้ช่วยกัน

เอเปค

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo