General

‘ไปรษณีย์ไทย’ เตือนภัยกลโกงล่าสุด SMS แจ้งเตือนมีพัสดุตกค้าง

ไปรษณีย์ไทย เตือนภัยกลโกงรูปแบบใหม่ SMS แจ้งเตือนมีพัสดุตกค้าง ห้ามกรอกข้อมูลส่วนตัว ข้อมูลการเงินทุกประเภท

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด แจ้งเตือนกลโกงมิจฉาชีพรูปแบบใหม่ ใช้ช่องทาง SMS แจ้งว่ามีพัสดุที่ตกค้าง พร้อมค่าบริการที่ต้องชำระ ไปรษณีย์ไทยขอย้ำว่าผู้ได้รับข้อความดังกล่าวห้ามกรอกข้อมูลสำคัญเนื่องจากเป็นการหลอกให้โอนเงิน

อินโฟกราฟฟิกแจ้งเตือนกลโกง SMS

ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยขอแจ้งเตือนภาคประชาชน ซึ่งขณะนี้มีการใช้ช่องทาง SMS ส่งข้อความหาผู้ใช้บริการ โดยระบุข้อความภาษาอังกฤษว่า Thailandpost : Your Package is still awaiting processing Please confirm Deliver Charges หรือ  ขณะนี้คุณมีพัสดุตกค้างที่ไม่สามารถจัดส่งได้ กรุณาชำระค่าบริการ

พร้อมแนบลิงก์เพื่อให้ผู้ที่ได้รับ SMS กด เพื่อนำไปสู่การกรอกข้อมูลสำคัญ ได้แก่ หมายเลขบัตรเครดิต ชื่อผู้ถือบัตรวันหมดอายุของบัตร และรหัส 3 หลักสุดท้าย (CVC / CVV) ที่อยู่ด้านหลังบัตรเครดิต / เอทีเอ็ม พร้อมด้วยจำนวนเงินที่ต้องชำระค่าบริการ และหมายเลขติดตามพัสดุซึ่งไม่ใช่ของจริง

ไปรษณีย์ไทยขอย้ำเตือนว่าผู้ที่ได้รับข้อความดังกล่าวห้ามกดลิงก์ หรือกรอกข้อมูลบนบัตรเครดิต / เอทีเอ็มเด็ดขาด เนื่องจากเป็นการหลอกให้โอนเงินจากมิจฉาชีพ

shutterstock 727829767

นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทยไม่มีนโยบายในการแจ้งเรียกเก็บค่าดำเนินการใดๆ ผ่านทาง SMS ทั้งสิ้น

ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการสามารถตรวจสอบสถานะสิ่งของฝากส่งทางไปรษณีย์ได้ที่ www.thailandpost.co.th และไลน์ออฟฟิเชียล @Thailandpost เท่านั้น

ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอให้สังเกตความผิดปกติเพื่อให้รู้เท่าทันกลโกงของมิจฉาชีพ และอย่าให้ข้อมูลส่วนบุคคลหรือหลงเชื่อโอนเงินใด ๆ

หากผู้ใช้บริการพบเห็นการกระทำในลักษณะดังกล่าว หรือกรณีอื่น ๆ ที่เข้าข่ายการหลอกลวงประชาชน หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือ ติดตามสถานะพัสดุ สามารถติดต่อ

  • THP Contact Center 1545
  • เว็บไซต์ www.thailandpost.co.th
  • ไลน์ออฟฟิเชียล @Thailand Post
  • เฟซบุ๊ก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด
  • ทวิตเตอร์ @Thailand_Post

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo