General

‘อ.เฉลิมชัย’ ประกาศเลิกวาดภาพ ขอใช้ชีวิตที่เหลือ ท่องเที่ยวก่อนตาย

“อ.เฉลิมชัย” ประกาศวางมือวาดภาพจริงจัง ขอใช้ชีวิตที่เหลือท่องเที่ยวอย่างมีความสุขก่อนตาย

เฟซบุ๊ก “นรินทร ทามาส” หรือ “เอ็ม เมืองพาน” ลูกศิษย์ของอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ วัย 68 ปี ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงราย เผยแพร่คลิปอาจารย์เฉลิมชัย ตอบคำถามว่าอาจารย์เฉลิมชัย ไม่ได้วาดภาพแล้วหรือไม่ เห็นขี่รถจักรยานยนต์ท่องเที่ยวไปตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เป็นประจำ ทั้งๆ ที่ภาพแต่ละใบมีราคาแพง

อ.เฉลิมชัย

อาจารย์เฉลิมชัย ระบุว่า ตนเองรู้จักพอ ไม่ชอบการวาดภาพแบบเอาจริงเอาจัง หรือซีเรียสมากเกินไปจนวันตาย เพราะที่ผ่านมาถือว่าตนได้ทำมามากแล้ว และตอนนี้ไม่ทำแล้ว อยากพักผ่อนและอยากใช้ชีวิตที่มีความสุขก่อนที่จะตาย จึงปล่อยวางทั้งหมด เริ่มตั้งแต่อายุได้ 55 ปี ก็เริ่มเบางาน เมื่ออายุถึง 60 ปีก็เริ่มปล่อยวางมากขึ้น
การสร้างสรรค์ผลงานที่วัดร่องขุ่นอันยิ่งใหญ่ ก็เริ่มปล่อยวางลงอีก กระทั่งอายุถึง 65 ปี ก็ปล่อยทิ้งเลย จนตอนนี้มีการบริหารงานกันเองได้แล้ว ทุกอย่างถือว่าสำเร็จแล้ว ตนจึงมีหน้าที่เหลืออย่างเดียวคือ ท่องเที่ยวเพื่อหาความสุข เพราะพอแล้วทุกอย่าง ได้บอกกับภรรยากับลูกว่า พอแล้วและให้ลูกพึ่งตัวเอง ไม่เติมเงินให้อีกแล้ว
ชีวิตของแต่ละคน ต้องแสวงหาความสุขของตัวเอง ขณะที่ตนมีความปราถนาตั้งแต่ยังเด็กว่า หากอายุถึง 65 ปี และยังมีชีวิตอยู่ จะท่องเที่ยวไปเรื่อยๆ อย่างเดียว เพื่อพักผ่อนตามที่ตัวเองชอบ ก็คือการขับขี่รถจักรยานยนต์ท่องเที่ยว พร้อมกับลูกศิษย์ลูกหาที่ชื่นชอบการขับขี่แบบนี้ด้วยกัน แล้วจากนั้นก็ป่วยตายไป เพราะตนไม่มีอะไรอีกแล้ว ชีวิตตอนนี้ก็ออกกำลังกายให้แข็งแรงเพื่อจะได้ขับขี่ได้ และมีการนั่งสมาธิภาวนาเพื่อให้จิตใจยอมรับกับทุกเรื่องและสิ่งที่จะเกิดขึ้นในวันข้างหน้า ซึ่งก็คือความตาย
               
อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo