General

3 โรงเรียน สั่งปิดเรียน 1 วัน สารเคมีรั่วไหล ส่งกลิ่นเหม็นรุนแรง

คืบหน้าสารเคมีรั่วไหลในพื้นที่ จ.นครปฐม ส่งกลิ่นเหม็นรุนแรงกระทบหลายพื้นที่ ล่าสุด 3 โรงเรียนประกาศปิดเรียนฉุกเฉิน

จากเหตุสารเคมีรั่วไหลในพื้นที่ ตำบลขุนแก้ว อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม เบื้องต้นทางโรงงานได้ทำการปิดรอยรั่วแล้ว แต่ยังคงส่งกลิ่นกระจายเป็นวงกว้างในพื้นที่ และเขตรอยต่อกรุงเทพฯ กระทบพื้นที่รอบข้างเป็นวงกว้าง

สารเคมีรั่วไหล

ล่าสุดหลายโรงเรียนในเขตพื้นที่ อำเภอนครชัยศรี ศาลายา พุทธมณฑล ได้ประกาศให้หยุดการเรียน 1 วัน เป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสารเคมีรั่วไหลที่มีกลิ่นเหม็นรุนแรงมาก ฟุ้งกระจายไปทั่ว เพื่อป้องกันอันตรายต่อสุขภาพของนักเรียน

ประกาศโรงเรียนพระตำหนักสวนกุหลาบ มหามงคล แจ้งหยุดเรียนกรณีพิเศษ เนื่องด้วยบริเวณศาลายาได้รับผลกระทบจากสารเคมีรั่วไหล ส่งกลิ่นรุนแรงมาก ทำให้ไม่สามารถปิดการเรียนการสอนได้ จึงขอประกาศหยุดเรียนกรณีพิเศษ 1 วัน ในวันที่ 22 กันยายน 2565

สารเคมีรั่วไหล

 

ประกาศ มหาวิทยาลัยมหิดล (โรงเรียนสาธิตนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล) เรื่อง งดการเรียนการสอน เนื่องจากเกิดเหตุการณ์สารเคมีรั่วไหลในพื้นที่จังหวัดนครปฐม

ด้วยเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 22 กันยายน 2565 ได้เกิดเหตุการณ์สารเคมีรั่วไหลที่โรงงานบริเวณ ทลสาย 7 ส่งผลให้เกิดกลิ่นสารเคมีฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณพื้นที่และส่งผลกระทบถึงบริเวณ วิทยาเขตศาลายาซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงเรียนสาธิตนานาชาติ มหาวิทยาสัยมหิดล และสถานการณ์ยังไม่สามารถควบคุมได้ นั้น

เพื่อป้องกันอันตรายต่อสุขภาพของนักเรียนอันเนื่องมาจากผลกระทบจากสารเคมีที่ฟุ้งกระจาย อาศัยอำนาจตามความข้อ 25 (5) แห่งข้อบังคับมหาวิทยาสัยมหิตลว่าด้วยการบริหารโรงเรียนสาธิตนานาชาติ หาวิทยาลัยมหิดล 2561 จึงให้ประกาศงดการเรียนการสอนเป็นเวลา 1 วัน ในวันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน 2565 ตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป โดยทางโรงเรียนสาธิตนานาชาติมหาวิทยาสัยมหิตล จะติดตามสถนการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างโกล้ชิต และจะแจ้งให้ผู้ปกครองรับทราบทันที

สารเคมีรั่วไหล

ประกาศ โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) เรื่อง งดการจัดการเรียนการสอน 1 วัน เนื่องจากสภาพอากาศบริเวณศาลายาตอนเช้าของวันที่ 22 กันยายน 2565 เกิดมลพิษทางอากาศด้านกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ อาจเกิดจากการรั่วไหลของสารเคมีจากบริเวณใกล้เคียง จึงทำให้มีกลิ่นสารเคมี กระทบต่อการเรียนการสอน เพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดต่อสุขภาพของนักเรียนเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ด้วยความห่วงใยนักเรียนและบุคลากรของโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) นั้น

ในการนี้ โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) จึงงด การจัดการเรียนการสอนในวันที่ 22 กันยายน พ.ศ.2565  ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ทั้งนี้โรงเรียน ได้ประสานรถตู้รับ-ส่งนักเรียนเพื่อนำนักเรียนเดินทางกลับบ้านเรียบร้อยแล้ว สำหรับนักเรียนที่เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว ผู้ปกครองสามารถรับนักเรียนกลับบ้านได้ทันที จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน
ประกาศ ณ วันที่ 22 กันยายน พ.ศ.2565
สารเคมีรั่วไหล

ขณะที่ ศูนย์บริหารความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน มหาวิทยาลัยมหิดล ได้ออกประกาศเตือนกรณีเกิดเหตุสารเคมีรั่วไหลที่เกิดขึ้น โดยเตือนบุคลากรและนักศึกษา ส่วนงานภายในวิทยาเขตศาลายา เพื่อทราบและปฏิบัติตัว ดังนี้

  1. นักศึกษาและบุคลากร หลีกเลี่ยงการออกนอกอาคาร และไม่ควรอยู่ในบริเวณพื้นที่โล่งแจ้ง
  2. สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา เพื่อป้องกันระบบทางเดินหายใจ
  3. หากมีอาการผิดปกติทางร่างกาย ควรพบแพทย์เพื่อประเมินอาการ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo