General

ด่วน! สารเคมีรั่วในโรงงาน จ.นครปฐม โรงเรียนทยอยปิด

ด่วน! สารเคมีรั่วในโรงงาน จ.นครปฐม ส่งกลิ่นฉุนรุนแรงกระจายวงกว้าง โรงเรียนทยอยปิดเรียน

ศูนย์วิทยุพระราม 199 แจ้งเหตุสารเคมีรั่วไหล่ในพื้นที่ จังหวัดนครปฐม ระบุว่า แจ้งเป็นข้อมูล เนื่องจากมีสารเคมีรั่วไหล บริเวณพื้นที่ตำบลขุนแก้ว อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ส่งผลให้มีกลิ่นกระจายเป็นวงกว้างในพื้นที่และเขตรอยต่อกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยทวีวัฒนากำลังไปตรวจสอบหาข้อมูล ด้านสำนักงานเขตทวีวัฒนารายงานเบื้องต้น ทางโรงงานได้ทำการปิดรอยรั่วแล้ว แต่ยังคงส่งกลิ่นกระจายเป็นวงกว้างในพื้นที่ และเขตรอยต่อกรุงเทพมหานคร

สารเคมีรั่ว

ล่าสุดสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดนครปฐม เข้าตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหว ในพื้นที่ ตำบลขุนแก้ว อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม หลังเกิดสารเคมีรั่วไหล พบว่าเป็น Hot oil down term DT1 กลุ่มอะโรเมติกเบนซิน บริเวณระบบการผลิตเม็ดพลาสติกส่งเป็นสารแลกเปลี่ยนความร้อนของระบบ cooling รั่วไหล

ขณะที่มหาวิทยาลัยมหิดล โพสต์ประกาศผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก Mahidol University กรณีโรงงานแห่งหนึ่งตั้งอยู่ที่ถนนพุทธมณฑลสาย 7 ตำบลขุนแก้ว อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม เกิดเหตุสารเคมีรั่วไหล จนทำให้เกิดกลุ่มควันฟุ้งกระจาย และมีกลิ่นเหม็นไหม้จากวัสดุ ระบุเนื้อหาใจความว่า

“โรงเรียนสาธิตนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล แจ้งงดการเรียนการสอนวันนี้ 1 วัน ตั้งแต่เวลา 11.00 น. เพื่อป้องกันอันตรายต่อสุขภาพของนักเรียน หลังเกิดเหตุสารเคมีรั่วไหล และเกิดกลิ่นสารเคมีฟุ้งกระจายไปทั่วพื้นที่ ซึ่งในประกาศระบุว่า สถานการณ์ยังไม่สามารถควบคุมได้”

สารเคมีรั่ว

ขณะที่ ศูนย์บริหารความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน มหาวิทยาลัยมหิดล ได้ออกประกาศเตือนกรณีเกิดเหตุสารเคมีรั่วไหลที่เกิดขึ้น โดยเตือนบุคลากรและนักศึกษา ส่วนงานภายในวิทยาเขตศาลายา เพื่อทราบและปฏิบัติตัว ดังนี้

  1. นักศึกษาและบุคลากร หลีกเลี่ยงการออกนอกอาคาร และไม่ควรอยู่ในบริเวณพื้นที่โล่งแจ้ง
  2. สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา เพื่อป้องกันระบบทางเดินหายใจ
  3. หากมีอาการผิดปกติทางร่างกาย ควรพบแพทย์เพื่อประเมินอาการ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo