General

เด้งแล้ว!! ผู้กำกับ สน.ดินแดง พร้อมตำรวจ 4 นาย เซ่นปม ‘ปล้นบ่อนดินแดง’

บช.น. สั่งเด้งด่วน ผู้กำกับ สน.ดินแดง พร้อมตำรวจที่รับผิดชอบ 4 นาย เซ่นคดี ปล้นบ่อนดินแดง ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ปมปล่อยให้เปิดบ่อนการพนันในพื้นที่

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษก กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เปิดเผยว่า จากกรณีมีผู้ก่อเหตุใช้ปืนชิงทรัพย์บ่อนในซอยประชาสงเคราะห์ จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่ สน.ดินแดง ซึ่งจะมีการดำเนินคดีใน 2 เรื่อง

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก
พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก

สำหรับเรื่องแรก คือ การจัดให้มีการเล่นการพนัน และเรื่องที่ 2 คือ การชิงทรัพย์ ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีผู้เสียหายมาแจ้งความ ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบเหตุ และลงพื้นที่ไปตรวจสอบรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อติดตามจับกุมผู้กระทำผิด

ส่วนกรณีการเปิดบ่อนการพนันในพื้นที่ดังกล่าว ล่าสุด ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ที่รับผิดชอบมีการปล่อยปละละเลยหรือไม่

พร้อมกันนี้ ได้มีคำสั่งให้ผู้กำกับการ สน.ดินแดง และนายตำรวจผู้รับผิดชอบ จำนวน 5 นาย มาปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ตั้งแต่วันนี้ เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงเกิดความโปร่งใส

ส่วนบ่อนดังกล่าวที่มีข้อมูลว่า เปิดให้มีการเล่นการพนันมานานแล้วนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการเข้าไปตรวจสอบ แต่ทราบมาว่าก่อนหน้านี้ สถานที่แห่งนี้เปิดเป็นโต๊ะสนุกเกอร์ และอาจจะมีการปรับเปลี่ยนภายหลัง ซึ่งต้องรอผลการตรวจสอบที่แท้จริงอีกครั้ง

คณะกรรมการที่ตั้งขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 10 วัน ก็จะสามารถชี้แจงข้อเท็จจริงให้สังคมรับทราบได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo