General

แรงงานมอบ 1 ล้าน ‘ผจก.เมาน์เทนบี’ ช่วยลูกค้าจนตาย

แรงงานมอบเงินเยียวยา 1 ล้าน ให้แม่ผู้จัดการเมาน์เทนบี (Mountain B) หนีได้แล้ว แต่ย้อนกลับไปช่วยลูกค้าจนตาย

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว และแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมสั่งการให้กระทรวงแรงงาน เร่งให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบเหตุที่เป็นลูกจ้าง ผู้ประกันตน ที่อยู่ในระบบประกันสังคมโดยด่วน

เมาน์เทนบี

ล่าสุดวันนี้ (8 ส.ค.65) นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่มอบเงินช่วยเหลือแก่ทายาท ของ นายวิริยะ แต่งสง่า อายุ 31 ปี ผู้จัดการร้าน Mountain B ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ณ วัดป่ายุบ ตำบลสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เพื่อมอบ สิทธิประโยชน์แก่ทายาทของลูกจ้างที่เสียชีวิต ซึ่งอุบัติเหตุในกรณีนี้เป็นการประสบอันตรายเนื่องจาก การทำงานให้กับนายจ้าง ซึ่งทายาทจะได้รับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเงินทดแทน

เมาน์เทนบี

โดยมี นางเบญจมาภรณ์ คล้ายแสง มารดาของนายวิริยะ รับมอบเงินค่าทำศพ 50,000 บาท เงินทดแทนกรณีตาย 1,008,000 บาท เงินบำเหน็จชราภาพของผู้ประกันตนมาตรา 33 จำนวน 24,410.50 บาท ไม่รวมดอกล และเงินบำเหน็จชราภาพมาตรา 40 ทางเลือกที่ 3 จำนวน 300.96 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,082,711.46 บาท

เมาน์เทนบี

ด้านนางเบญจมาภรณ์ คล้ายแสง มารดาของนายวิริยะ แต่งสง่า ผู้จัดการร้าน Mountain B เปิดเผยว่า ทราบข่าวไฟไหม้ร้าน Mountain B เมื่อตอนตีหนึ่งครึ่ง และก็นั่งดูข่าวไปจนมีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิต 13 คน และไม่คิดว่าเป็นลูกชายที่เป็น 1 ในผู้เสียชีวิต และในเวลาตีสามครึ่งลูกสะใภ้มาบอกว่าผับที่ลูกชายทำงานไฟไหม้อีกทั้งยังติดต่อลูกชายไม่ได้ หลังจากนั้นเพื่อนลูกชายโทรมาบอกว่าลูกชายเสียแล้วพร้อมส่งรูปลูกมาให้ดู จึงรีบออกจากบ้านไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเด็กที่ร้านก็เล่าให้ฟังว่าลูกชายได้ออกมาด้านนอกแล้ว

เมาน์เทนบี

ขอบคุณที่มา กระทรวงแรงงาน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo