General

‘ชัชชาติ’ สั่งปิด 83 สถานบันเทิงปรับปรุงด่วน! หลังเกิดเหตุไฟไหม้ผับชลบุรี

‘ชัชชาติ’ สั่งปิด 83 สถานบันเทิง ปรับปรุงด่วน โดยเฉพาะทางหนีไฟ หลังเกิดเหตุไฟไหม้ผับชลบุรี

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) เปิดเผยถึงกรณีเพลิงไหม้สถานบันเทิง “Mountain B” สัตหีบ จังหวัดชลบุรี มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก รวมถึงเหตุเพลิงไหม้สถานบันเทิงย่านสีลม ซอย 2 เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาว่า เกี่ยวกับมาตรการด้านความปลอดภัย ได้สั่งการให้แต่ละเขตไปตรวจสถานบริการที่มีอยู่ในกรุงเทพฯ ทั้งหมดประมาณ 400 กว่าแห่ง หลังเกิดเหตุการณ์สลดและเคยเกิดในกรุงเทพฯ

ปิด 83 สถานบันเทิง

สั่งหยุดให้บริการ 83 แห่ง

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่าไม่ถูกต้องตามระเบียบกฎหมาย เบื้องต้นมีปัญหา 83 แห่ง จึงสั่งให้หยุดบริการไว้ก่อน โดยเฉพาะทางหนีไฟต้องมีให้ชัดเจน เพราะในช่วงปกติยังหนียาก ยิ่งเกิดสถานการณ์ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ขณะเดียวกัน ก็ได้ให้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบเพิ่มเติม แล้วแจ้งกลับมาในส่วนของกรุงเทพฯ ต่อไป

ปิด 83 สถานบันเทิง

“ส.ส.เต้” ลงพื้นที่

ด้าน นายมงคลกิตต์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศิวิไลย์ เดินทางมาที่สถานบันเทิง “เมาน์เทน บี” ริมถนนสายสุขุมวิทบางนา-ตราด ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี กล่าวว่า ตนมาในฐานะกรรมาธิการทหาร เพื่อขอตรวจสอบพื้นที่ผับ แต่ทางตำรวจไม่อนุญาตให้เข้า แต่เดินสำรวจภายนอกรอบอาคารได้ เพราะกลัวกระทบเรื่องหลักฐาน อีกทั้งมีประกาศคำสั่งเป็นพื้นที่เสี่ยงภัยอันตรายไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าไป

ส่วนประเด็นที่ว่าผับมาเปิดในสถานที่นี้ได้อย่างไรนั้น ตำรวจหรือฝ่ายปกครองจะมาบอกว่าไม่ทราบเป็นไปไม่ได้ เรื่องนี้มีระดับบิ๊กและคนมีสีเข้ามาเกี่ยวข้อง จึงต้องไล่สอบตั้งแต่ผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอสัตหีบ ผู้บัญชาการฐานทัพเรือ เพราะหากเป็นพื้นที่โซนนิ่งจะมาเปิดผับไม่ได้ เดี๋ยววันพุธจะเอาเรื่องนี้เข้าที่ประชุมคณะกรรมาธิการการทหาร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK