General

#กรุงเทพกลางแปลง! คนแห่ปูเสื่อ รอดู ‘4KINGS’ หนังกลางแปลง สวนรถไฟ

หนังกลางแปลงสวนรถไฟ คนแน่น พากันปูเสื่อ รอชมภาพยนตร์เรื่อง 4KINGS

วันนี้ (14 ก.ค.) มีฉายหนังกลางแปลง ในเทศกาลกรุงเทพกลางแปลง 1 ในนโยบาย 12 เทศกาล ที่อยากจะสร้างกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองสร้างสรรค์ มีพื้นที่สาธารณะให้คนได้ออกมาใช้ชีวิตแม้ว่าจะเป็นหน้าฝน ก็จะได้กระตุ้นเศรษฐกิจ การค้าขายของพื้นที่รอบ ๆ

วันนี้จัดขึ้น 2 แห่ง ที่ศูนย์เยาวชนคลองเตย เขตคลองเตย ฉายภาพยนตร์บู๊สนุกจากอินเดียเรื่อง RRR (2565) และที่สวนรถไฟ เขตจตุจักร ตอกย้ำความมันของภาพยนตร์ 4Kings อาชีวะยุค 90 เริ่มฉายตั้งแต่เวลา 19.30 น. สำหรับการฉายหนังที่สวนรถไฟ จัดโดยสมาคมผู้กำกับภาพยนต์ไทย หอภาพยนตร์ สมาคมหนังกลางแปลง และ กทม.

หนังกลางแปลง

ทางผู้จัดงานได้เตรียมเต็นท์หลบฝนสำหรับกรณีฝนตก แต่บางคนก็เตรียมเสื้อกันฝน พกร่มมาด้วย นอกจากนี้มีเสื่อไวนิลให้ยืมแต่มีจำนวนจำกัด งานเริ่ม 17.30 น. มีการแสดงดนตรี ‘โจอี้ ภูวษิต’ และ Blackhead Fead. ทราย ฟาเรนไฮท์

อย่างไรก็ดี ก่อนที่จะถึงเวลาเริ่มงาน เมื่อเวลา 16.30 น. มีฝนตกลงมา ทำให้ประชาชนที่มารอชมหนังต่างพากันลากเสื่อเข้าไปนั่งภายในในเต้นท์ที่จัดเตรียมไว้ ขณะที่วงดนตรีที่นำเครื่องดนตรีมาตั้งรอไว้เพื่อทำการแสดง ต้องรีบนำผ้าใบมาคลุม รวมถึงร้านค้าต่าง ๆ ก็นำผ้าใบพลาสติกมาคลุมบริเวณร้านของตัวเอง โดยฝนตกไม่ถึง 10 นาที ก็หยุด ทุกคนนำเสื่อไปปูนั่งอยู่หน้าจอเหมือนเดิม

หนังกลางแปลง

หนังกลางแปลง

หนังกลางแปลง

หนังกลางแปลง

ภาพ: เฟซบุ๊กเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าวBetter Bangkok

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo