General

‘ชัชชาติ’ บอกไม่เป็นไร! อดฉายหนังกลางแปลงที่หัวลำโพง บอกหาที่อื่นจัดแทนได้

“ชัชชาติ” บอกไม่เป็นไร! “การรถไฟฯ” ไม่ให้ฉายหนังกลางแปลงที่หัวลำโพง ขออย่าโยงประเด็นการเมือง ย้ำ! ไม่เป็นไรจริง ๆ พร้อมหาที่อื่นจัดแทนได้

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) เปิดเผยถึงกรณีการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ไม่อนุญาตให้ฉายหนังกลางแปลงที่หัวลำโพง ว่า รับทราบแล้วว่าไม่อนุญาตให้ กทม.จัดฉาย “กรุงเทพกลางแปลง” ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง ในวันที่ 17 กรกฎาคมนี้ ตามที่ได้มีโปรแกรมฉายเรื่อง “คู่กรรม” ประชาสัมพันธ์แจ้งประชาชนไปแล้ว

ชัชชาติ

ไม่อยากให้โยงการเมือง!

“รฟท. ไม่ให้จัดก็ไม่เป็นไร คงพิจารณาเรื่องความเหมาะสมแล้ว ไม่เป็นไร กทม.จะหาสถานที่อื่นจัดงานต่อไป และเรื่องนี้ ไม่อยากให้โยงไปเป็นประเด็นการเมืองข้ามหน่วยงานใด ๆ ไม่เป็นไรจริง ๆ เราหาสถานที่อื่นจัดแทนได้” นายชัชชาติ กล่าว

นายชัชชาติ กล่าวอีกว่า ความตั้งใจเดิมที่อยากจัดฉายหนังกลางแปลงที่สถานีรถไฟหัวลำโพง เพราะอยากให้คนกรุงเทพฯ มีความหลากหลาย และเข้าถึงบรรยากาศ กรุงเทพกลางแปลง ได้หลากหลาย รวมถึงคนเดินทางต่างจังหวัด ที่ผ่านรถไฟหัวลำโพงอาจอยากรับชมด้วย

“ทั้งหมดเป็นเจตนาดี และเป็นเรื่องราวที่ไม่ได้เป็นปัญหาแต่อย่างใด เย็นวันนี้ ก็มีจัดงานกรุงเทพกลางแปลง มีดนตรีในสวนทั้งที่คลองเตย และสวนรถไฟ กทม.ทำในแนวทางที่ทำได้ และถ้ากระทบกับใครก็พร้อมรับฟังและขอโทษด้วย” นายชัชชาติ กล่าว

ชัชชาติ

แจ้งยกเลิกฉายหนังหัวลำโพง

ด้าน กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ด่วน !! แจ้งยกเลิกฉายหนังหัวลำโพง กรุงเทพมหานคร ขอยกเลิกการฉาย “กรุงเทพกลางแปลง” เรื่องคู่กรรม ในวันที่ 17 กรกฎาคม 2565 ณ สถานีรถไฟหัวลำโพง ทั้งนี้ หากมีการเปลี่ยนแปลงตารางการฉายหนังเพิ่มเติม กรุงเทพมหานครจะรีบแจ้งให้ทุกท่านทราบอีกครั้ง ขออภัยในความไม่สะดวก

อย่างไรก็ตาม ตารางการฉายหนัง กรุงเทพกลางแปลง เรื่องอื่น ๆ ยังคงดำเนินการตามปกติ โดยในสัปดาห์นี้ (14-16 ก.ค. 65) จัดขึ้น 2 แห่ง ณ ศูนย์เยาวชนคลองเตย เขตคลองเตย และสวนรถไฟ เขตจตุจักร ดังนี้

ชัชชาติ

ศูนย์เยาวชนคลองเตย เขตคลองเตย

  • 14 กรกฎาคม 2565 RRR (2565)
  • 15 กรกฎาคม 2565 มนต์รักทรานซิสเตอร์ (2544)
  • 16 กรกฎาคม 2565 บุญชูผู้น่ารัก (2531)

สวนรถไฟ เขตจตุจักร

  • 14 กรกฎาคม 2565 4Kings (2564)
  • 15 กรกฎาคม 2565 Portrait of a Lady on Fire (2562)
  • 16 กรกฎาคม 2565 สวรรค์มืด (2501)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo