General

แจ้งครบ จบที่เดียว!! สปสช. รับร้องเรียนปัญหาบัตรทอง 30 บาท ผ่าน ‘Traffy Fondue’ เริ่ม 11 ก.ค.นี้

สปสช. เพิ่มช่องทางใหม่ รับแจ้งเรื่องร้องเรียน ปัญหาการใช้สิทธิบัตรทอง 30 บาทผ่าน “Traffy fondue” เริ่มให้บริการ 11 กรกฎาคมนี้ เช็คขั้นตอนการร้องเรียนได้ที่นี่

นพ.จเด็จ ธรรมธัชอารี เลขาธิการ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เปิดเผยว่า ตามที่ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ได้พัฒนาแอปพลิเคชัน ทราฟฟี่ฟองดูว์ (Traffy Fondue) ที่ช่วยในการรับเรื่องราวร้องทุกข์

บัตรทอง 30 บาท

นอกจากนี้ ยังพบว่า กรุงเทพมหานคร ได้นำมาใช้เป็นช่องทางรับแจ้งปัญหาจากประชาชนใน กทม. ได้อย่างมีประสิทธิผล ในการรับเรื่องราวร้องทุกข์และเร่งแก้ปัญหา ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างมาก

ดังนั้น เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการติดต่อสื่อสารรับแจ้งปัญหาการใช้สิทธิบัตรทอง ระหว่าง สปสช. กับประชาชน ให้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น สปสช. จึงได้ประสานกับทางเนคเทค และสวทช. เพื่อเข้าร่วมนำแอปพลิเคชันทราฟฟี่ฟองดูว์นี้ มาใช้ในการรับแจ้งปัญหาและข้อมูลเรื่องราวร้องทุกข์ในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ

ทั้งนี้ ในวันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม 2565 นี้ สปสช.จะเริ่มเปิดช่องทางแอปฯทราฟฟี่ฟองดูว์ เพื่อรับเรื่องร้องเรียน รวมถึงปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ในการใช้บริการสิทธิบัตรทอง 30 บาทจากประชาชน

สปสช.

พร้อมกันนี้ สปสช.ได้จัดเจ้าหน้าที่ในการติดตามระบบ ทันทีที่มีการแจ้งเรื่องเข้ามา จะเร่งดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหาให้โดยเร็ว รวมทั้งจะใช้เป็นช่องทางให้ประชาชนร่วมเสนอความเห็นต่างๆ ต่อระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติในฐานะที่คนไทยทุกคนร่วมเป็นเจ้าของ เพื่อที่ สปสช.จะนำไปพัฒนาระบบต่อไป

วิธีแจ้งเรื่องสิทธิบัตรทอง ผ่าน Traffy Fondue

1. เพิ่ม Traffy Fondue เป็นเพื่อนใน LINE ค้นหาไอดี @traffyfondue หรือคลิกที่ลิงค์ https://lin.ee/nwxfnHw

2. พิมพ์ปัญหาที่ต้องการแจ้งในช่องแชท แล้วกดส่ง

3. ถ่ายรูปและระบุประเภทปัญหา และแชร์ตำแหน่งที่เกิดปัญหา

4. หลังจากนั้น ระบบจะแจ้งเตือนเจ้าหน้าที่ สปสช.ให้เข้าไปติดตามข้อมูลเพื่อนำมาแก้ไขปัญหาต่อไป

5. ผู้แจ้งรอรับการแจ้งเตือนเมื่อมีความก้าวหน้า

traffyfondue

สำหรับช่องทางบริการอื่นๆ ของ สปสช. เพื่อรับข้อมูล ข้อเสนอแนะ และข้อร้องเรียนต่างๆ ในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ได้แก่ สายด่วน สปสช. 1330 หรือช่องทางระบบออนไลน์ทั้งไลน์ สปสช. ไลน์ไอดี @nhso หรือคลิก https://lin.ee/zzn3pU6 และ Facebook : สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ https://www.facebook.com/NHSO.Thailand

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo