General

‘ผบ.ตร.’ เตือน! ใครช่วย ‘พ่อรมช.ศึกษา’ หลบหนีคดีต้องโดนลงโทษ

“ผบ.ตร.” ลั่นใครช่วยเหลือ “สุนทร วิลาวัลย์” พ่อรมช.ศึกษาธิการ หลบหนีคดีต้องโดนลงโทษ ยืนยันพยายามจับตัวให้ได้ แม้วันนี้เป็นวันสุดท้ายก็ทำให้ดีที่สุด

ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงกรณีศาลออกหมายจับ นายสุนทร วิลาวัลย์ นายก อบจ.ปราจีนบุรี บิดานางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ สนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐออกโฉนดที่ดินบุกรุกป่าเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่หมายจับจะหมดอายุความวันนี้ว่า เรื่องนี้สำนักงาน ป.ป.ช.เป็นหน่วยสอบสวนหลัก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มี บก.ปปป.เป็นผู้ช่วย มีการทำงานประสานกันอย่างใกล้ชิดมาตลอด

ผบ.ตร. 136651

อย่างที่ทราบพอหมายออกวันที่ 9 มิถุนายน ผู้ต้องหารู้ตัวแล้วก็หลบหนีไป ขณะที่เราได้ส่งหมายจับไปทั่วประเทศไม่ว่าจะเป็นตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พยายามใช้สรรพกำลังที่มีพยายามจับตัวให้ได้ ถึงแม้วันนี้วันสุดท้ายก็ทำให้ดีที่สุด

“ส่วนที่คนมองว่ามีการช่วยเหลือกันนั้น ใครช่วยเหลือต้องโดนลงโทษ ผมคิดว่าเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติตั้งใจดี ถึงแม้หมายจับของนายสุนทร จะหมดอายุความแต่ผู้ให้การช่วยเหลือในการหลบหนีต้องดำเนินการต่อ ส่วนเบาะแสของคนพาหนีขอให้อยู่ในส่วนของเจ้าหน้าที่” ผบ.ตร. กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo