General

‘ตำรวจไซเบอร์’ ตั้งสอบ 30 ประเด็น ‘แม่แตงโม’ ชี้แม๊ต้องตอบทำไมส่งมือถือให้บังแจ๊ค!

“ตำรวจไซเบอร์” ตั้งสอบ 30 ประเด็น “คดีแตงโม” ชี้ “แม๊” ต้องตอบเหตุส่งมือถือให้บังแจ๊ค ด้าน “แม่แตงโม” บอกไม่กังวล ยังเชื่อมั่นในตัวของบังแจ็ค 100%

นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่แตงโม พร้อมนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าพบพนักงานสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ตำรวจไซเบอร์ เพื่อให้ปากคำกรณีส่งโทรศัพท์มือถือของแตงโมให้บังแจ๊คที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และมีการเผยแพร่ภาพเกี่ยวกับคดีการเสียชีวิตและภาพส่วนตัวแตงโมในโซเชียล

คดีแตงโม

ยังเชื่อมั่นบังแจ็ค 100%

แม่แตงโม ระบุว่า ไม่กังวลที่ต้องเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนวันนี้ และส่วนตัวยังเชื่อมั่นในตัวของบังแจ็ค 100% เนื่องจากบังแจ็คเป็นบุคคลที่มีอัธยาศัยดีและมีเพื่อนฝูงอยู่ในประเทศไทยจำนวนมาก ซึ่งส่วนตัวแม่ยังพูดคุยกับบังแจ็คเป็นประจำ จากนั้นนายอัจฉริยะ ได้ประคองแขนแม่แตงโมขึ้นบันไดไปที่ห้องสอบสวนทันที

ด้านพล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เปิดเผยว่า วันนี้ได้เชิญแม่แตงโมมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องโทรศัพท์มือถือของแตงโมที่ส่งให้บังแจ็ค จะมีการสอบถาม 30 ประเด็น เพื่อนำไปประกอบสำนวนคดี เนื่องจากมีการนำภาพผู้เสียชีวิตไปเผยแพร่ ทำให้เกิดความเสื่อมเสีย เป็นความผิดตาม ม.16 พระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์

คดีแตงโม
พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง

ทำไมส่งโทรศัพท์มือถือให้บังแจ็ค 

สำหรับ 30 ประเด็นที่จะสอบถาม อาทิ เหตุผลที่แม่ส่งโทรศัพท์มือถือให้กับบังแจ็ค ซึ่งเป็นบุคคลในประเทศสหรัฐอเมริกา ทั้งที่ในประเทศไทยมีผู้เชี่ยวชาญมากมาย และสังคมสงสัยมีการโอนเงินให้กันหรือไม่ และตำรวจจะสอบถามว่าปัจจุบันบังแจ็ค ส่งโทรศัพท์มือถือดังกล่าวคืนให้กับแม่แล้วหรือยัง ซึ่งตำรวจ สอท. สามารถขอเรียกโทรศัพท์ดังกล่าวมาตรวจสอบเพิ่มเติมได้ภายหลัง หากตำรวจมีข้อสงสัยที่เกี่ยวกับการสอบสวนมาตรวจสอบกรณีนี้

ส่วนกรณีบังแจ็คที่ตัวอยู่ต่างประเทศ มีกฎหมายอาญา มาตรา 20 ตำรวจ สอท. สามารถประสานกับอัยการสูงสุดออกหมายแดงติดตามตัวมาดำเนินคดีในประเทศไทย สำหรับเฟซบุ๊กในไทยที่บังแจ็คโพสต์ สอท.ได้ปิดไปแล้วเหลือเฟซบุ๊กที่อยู่ในต่างประเทศ ซึ่งอยู่ระหว่างการประสาน

คดีแตงโม

ซึ่งการสอบปากคำครั้งนี้จะอนุญาตให้นางภนิดาและทนายความเข้าไปร่วมสอบปากคำกับพนักงานสอบสวนเท่านั้น จะไม่ให้บุคคลอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปร่วมฟังการสอบปากคำเด็ดขาด เพื่อป้องกันไม่ให้นำข้อมูลออกไปเปิดเผยสู่สาธารณชน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo