General

‘รวีวรรณ’ นำทีม ‘สคทช.-เอกชน’ เปิดโครงการห้องสมุดโรงเรียนสิงห์บุรี ปลูกจิตสำนึกรักการอ่าน-พัฒนาการเรียนรู้

“รวีวรรณ” นำทีม สคทช. พร้อมภาคเอกชน เปิดโครงการห้องสมุด “แบ่งปันน้ำใจ มอบให้แก่น้อง” โรงเรียนวัดโบสถ์ (ท่าช้าง) สิงห์บุรี เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2565 ส่งเสริมและพัฒนาการเรียนรู้ ความคิด และทักษะต่าง ๆ ของนักเรียน และเยาวชน เพื่อปลูกจิตสำนึกรักการอ่าน

ดร.รวีวรรณ ภูริเดช ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ (สคทช.) เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการห้องสมุด “แบ่งปันน้ำใจ มอบให้แก่น้อง” ที่ โรงเรียนวัดโบสถ์ (ท่าช้าง) ตำบลถอนสมอ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก

โครงการดังกล่าวมีเป้าหมายอยู่ที่ การเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2565 พร้อมแบ่งปันหนังสือ และมอบความรู้ สื่อการเรียนการสอน วัสดุอุปกรณ์กีฬาต่าง ๆ รวมถึงสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นให้กับน้องๆ ที่ขาดแคลน

S 44957720

นอกจากนี้ ยังต้องการให้เป็นแหล่งรวบรวมหนังสือ และสื่อสิ่งพิมพ์อื่น ๆ สำหรับให้นักเรียน เยาวชน ครู และประชาชนในพื้นที่ได้ศึกษา ค้นคว้า หาความรู้  ส่งเสริมและพัฒนาการเรียนรู้ ความคิด และทักษะต่าง ๆ ของนักเรียน และเยาวชน เพื่อปลูกจิตสำนึกรักการอ่าน

ทั้งยังสนับสนุนโรงเรียนที่อยู่ห่างไกล และด้อยโอกาส ให้ได้มีโอกาสทางการศึกษา และสร้างการเรียนรู้ให้แก่เด็กนักเรียนได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์องค์กร และผลการดำเนินงานกิจกรรมอันเป็นประโยชน์แก่สังคม ของสคทช.

S 44957727

กิจกรรมของโครงการ ได้แก่ การมอบหนังสือ อุปกรณ์สื่อการเรียนการสอน อุปกรณ์กีฬาและสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นต่าง ๆ รวมถึง บริจาคเงินทุนการศึกษา ซ่อมบำรุงอาคาร และระบบน้ำให้กับโรงเรียน อีกทั้งจัดซื้อชุดพละศึกษาให้กับนักเรียนชั้นอนุบาล 2- ประถมศึกษาปีที่ ๖ ซึ่งถือเป็นการแบ่งปัน เติมเต็มความสุข และขยายโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็กโรงเรียนวัดโบสถ์

ภายในงานมีผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ สคทช. และผู้บริหารจากหน่วยงานเอกชน ได้แก่ บริษัท อุตสาหกรรมนมไทย จำกัด มูลนิธิสิริวัฒนภักดี การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)

S 44957724

บริษัท ปูนซีเมนต์ นครหลวง จำกัด (มหาชน) บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (มหาชน) บริษัท ผลิตภัณฑ์และวัตถุก่อสร้าง จำกัด และบริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) เข้าร่วมงานด้วยกว่า 50 คน

นอกจากนี้ ดร.รวีวรรณ พร้อมด้วยผู้บริหารจากหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน ที่สนับสนุนโครงการ ยังร่วมกันปลูกต้นตะแบกจำนวน 15 ต้น ด้านหน้าอาคารเรียน และทำบุญร่วมกัน ที่อุโบสถวัดโบสถ์ด้วย

S 44957725

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo