General

เปิดประวัติ ‘ฉันชาย สิทธิพันธุ์’ พี่ชายฝาแฝดสุดแข็งแกร่งของ ‘ชัชชาติ’

เปิดประวัติ “ฉันชาย สิทธิพันธุ์” หมอที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี พี่ชายฝาแฝดของ “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. ที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากผลการนับคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) อย่างไม่เป็นทางการ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้คว้าคะแนนเสียงเกือบ 1.4 ล้านเสียงจากคนกรุงเทพ ทุบสถิติเดิมที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าสมัยที่สอง ได้คะแนน 1,256,349 คะแนน

ฉันชาย สิทธิพันธุ์

ทำความรู้จัก “ฉันชาย สิทธิพันธุ์”

ทั้งนี้ ยังมีหลายประเด็นที่น่าสนใจเกี่ยวกับตัว “นายชัชชาติ”

รศ.ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เกิดเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2509 ชื่อเล่น “ทริป” เป็นบุตรของ พล.ต.อ.เสน่ห์ สิทธิพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กับจิตต์จรุง สิทธิพันธุ์ (สกุลเดิม : กุลละวณิชย์) มีพี่น้องร่วมบิดา-มารดา สองคนคือ

ฉันชาย สิทธิพันธุ์

  • รศ.ดร.ปรีชญา สิทธิพันธุ์ อดีตอาจารย์ประจำภาควิชาสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  • รศ.ดร.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ กรรมการแพทยสภาวาระ พ.ศ. 2562-2564 คณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย (พี่ฝาแฝด)

ฉันชาย สิทธิพันธุ์

ฝาแฝดชัชชาติ

รศ.ดร.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ พี่ชายฝาแฝดของนายชัชชาติ มีชื่อเล่นว่า “ทัวร์” ฉันชาย สิทธิพันธุ์ สำเร็จการศึกษาแพทยศาสตร์บัณฑิต (เกียรตินิยมอันดับ 2) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คว้าปริญญาโทและเอกด้านโรคระบบทางเดินหายใจและเวชบำบัดวิกฤตทางระบบหายใจ จากสหรัฐอเมริกา มีความเชี่ยวชาญด้านอายุกรรมโรคปอด ระบบทางเดินหายใจและทรวงอก

ฝาแฝดชัชชาติ เคยดำรงตำแหน่งเคยเป็น กรรมการแพทยสภาวาระ พ.ศ. 2562-2564 ปัจจุบันเป็นคณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

ฉันชาย สิทธิพันธุ์

หมอที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี

ทั้งนี้ “ฉันชาย” และ “ชัชชาติ” เคยสร้างกระแสฮือฮาในช่วงปี 2564 หลังจากที่ “ชัชชาติ” ได้โพสต์ข้อความเฟซบุ๊กพร้อมภาพคู่กันของทั้งสอง พร้อมข้อความระบุว่า “วันนี้มาเจอหมอที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพีครับ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo