General

สรุปข้อหา 5 คนบนเรือ ‘คดีแตงโม’ จับตา!! จ่อแจ้งข้อหากุนซือภายใน 1-2 วันนี้

“พล.ต.ต.อุดร” สรุปข้อหา 5 คนบนเรือ “คดีแตงโม” จับตา!! จ่อแจ้งข้อหากุนซือภายใน 1-2 วันนี้ คาดสรุปสำนวนคดีได้ก่อนวันที่ 24 เมษายนนี้

พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แถลงความคืบหน้า “คดีแตงโม” ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงสาวชื่อดัง พลัดตกเรือจมแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต หลังจากผลนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ได้สรุปอย่างเป็นทางการส่งมาประกอบสำนวนคดีให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี และมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับ 5 บุคคลบนเรือนั้น

คดีแตงโม 44651

โดย พล.ต.ต.อุดร กล่าวว่า หลังจากได้นำผลชันสูตรรอบ 2 มาประกอบสรุปสำนวนคดี และได้แจ้งดำเนินคดีเพิ่มเติมกับ 5 บุคคล คือ

  • นายตนุพล เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ ถูกดำเนินคดีในข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตาม ป.อาญามาตรา 291/พ.ร.บ.การเดินเรือ ขับเรือโดยไม่ได้รับใบประกาศนียบัตร/พ.ร.บ.การเดินเรือ ใช้เรือที่ใบอนุญาติสิ้นอายุ / พ.ร.บ.การเดินเรือ มาตรา 119 ทิ้งสิ่งปฏิกูลลงแม่น้ำ / เเจ้งความเท็จ ตาม ป.อาญามาตรา 172
  • นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต ถูกดำเนินคดีในข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตาม ป.อาญามาตรา 291/ พ.ร.บ.การเดินเรือ ขับเรือโดยไม่ได้รับใบประกาศนียบัตร / พ.ร.บ.การเดินเรือ ใช้เรือที่ใบอนุญาติสิ้นอายุ / พ.ร.บ.การเดินเรือ มาตรา 119 ทิ้งสิ่งปฏิกูลลงแม่น้ำ
  • นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน ถูกดำเนินคดี ตามหมายจับในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตาม ป.อาญามาตรา 291

ผ้าแตงโม1

  • นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาทร หรือ จ๊อบ ข้อหาช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษทางอาญา ตาม ป.อาญามาตรา 184 หรือ ทำลายหลักฐาน / พ.ร.บ.เดินเรือ ม.119 ทิ้งสิ่งปฏิกูลลงแม่น้ำ
  • นางสาวอิจศรินทร์​ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก จะต้องเดินทางเข้ารับทราบข้อหาช่วงเย็นวันนี้ตามหมายเรียก ในข้อหาให้การเท็จตาม ป.อาญามาตรา 172

พล.ต.ต.อุดร กล่าวอีกว่า จะมีการแจ้งข้อกล่าวหากับคนที่เป็นกุนซือแน่นอน 1 คน ภายใน 1-2 วันนี้ ในข้อหาให้การเท็จตาม ป.อาญา มาตรา 172, 84 ยุยงส่งเสริมให้กระทำความผิด, มาตรา 184 ทำลายหลักฐาน, มีความเกี่ยวข้องคอยให้คำแนะนำกับ 5 บุคคลบนเรือ แต่ขอยืนยันว่า ไม่ใช่ทนายตั้มอย่างแน่นอน

11 ทนายตั้ม ทนายรัชพล4
ทนายตั้ม

เมื่อผู้สื่อข่าวถามลักษณะของรูปคดีเกิดจากอุบัติเหตุที่เกิดจากความประมาทหรือไม่ พล.ต.ต.อุดร ระบุว่า อุบัติเหตุหากเป็นการกระทำโดยบุคคล ก็ถือว่าเป็นการกระทำโดยประมาท แต่หากเป็นการกระทำโดยเจตนาก็เข้าข่ายเป็นการฆาตกรรม ดังนั้น ในกรณีแตงโม ที่มีการขับเรือและมีคนตกเรือไป ซึ่งการกระทำดังกล่าวก็เป็นการกระทำโดยประมาท

“คดีดังกล่าวไม่ได้ทำการง่าย ๆ และขอยืนยันว่า ตำรวจจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ทำงานกันอย่างเต็มที่ ไม่มีเกียจคร้าน ไม่มีสินบน และไม่ได้ทำเพื่อเอื้อผลประโยชน์ให้ใคร ซึ่งตอนนี้รูปคดีเหลือผู้ต้องหาคนสุดท้าย คิดว่าจะออกหมายจับภายใน 1-2 วัน ถ้ามามอบตัวก่อนจะถึงวันกำหนด ก็คิดว่าจะสรุปสำนวนคดีได้ก่อนวันที่ 24 เมษายนนี้” พล.ต.ต.อุดร กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo