General

จับตา!! ‘ปอ-โรเบิร์ต’ เตรียมเข้ารายงานตัวที่ สภ.เมืองนนทบุรี พรุ่งนี้ 9 โมง

จับตา!! พรุ่งนี้ “ปอ-โรเบิร์ต” ผู้ต้องหาคดีแตงโมมีกำหนดรายงานตัวที่ สภ.เมืองนนทบุรี ด้าน “ผบช.ภ.1” ยันยังไม่มีกำหนดสรุปสำนวนคดี ขณะที่ “ผกก.สภ.เมืองนนท์” ลั่นไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องจับเท็จสางคดี

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กล่าวถึงความคืบหน้า ในคดีการเสียชีวิตของ แตงโม ว่า ทางเจ้าหน้าที่ประชุมติดตามคดีทุกวัน แต่ไม่มีประเด็นพิเศษ เป็นการประชุมติดตามความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนในคดี ซึ่งยังมีหลักฐานบางรายการที่ยังอยู่ระหว่างตรวจวิเคราะห์ รวมถึงผลชันสูตรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จะนำมาพิจารณาประกอบแนวทางการสืบสวนสอบสวนด้วย คาดใช้เวลาอีกประมาณ 2 สัปดาห์

คดีแตงโม

การสอบสวนยังไม่สิ้นสุด

ส่วนการสอบสวนก็ยังไม่สิ้นสุด แต่ในวันนี้ยังบอกไม่ได้ว่าจะเรียก 2 ผู้ต้องหาและพยานอีก 3 คน ในคดีเข้าสอบสวนเพิ่มเติมหรือไม่ เพราะต้องพิจารณาจากรพยานหลักฐานรายวัน หากพบข้อสงสัยก็สามารถเรียกสอบสวนเพิ่มเติมได้ตามกระบวนการ พร้อมยืนยันยังไม่กำหนดวันสรุปสำนวนคดี

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (23 มี.ค.) เป็นวันครบกำหนดการรายงานตัวของนายตนุภัทร หรือ ปอ และนายโรเบิร์ต ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของนางสาวนิดาหรือ แตงโม ตามเงื่อนไขการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน ซึ่งมีกำหนดนัดรายงานตัวในเวลา 09.00 น. ที่ สภ.เมืองนนทบุรี

คดีแตงโม

ไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องจับเท็จ

ด้าน พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี กล่าวถึงกรณีการให้ทั้ง 5 คนบนเรือเข้าเครื่องจับเท็จว่า เรื่องการเข้าเครื่องจับเท็จ ยังคงเหมือนที่เคยชี้แจงไปแล้ว คือยังไม่จำเป็นต้องใช้

โดยก่อนหน้านี้ตำรวจได้เคยมีการชี้แจงถึงเรื่องนี้ว่า คดีนี้ยังไม่มีความจำเป็นต้องนำทั้ง 5 คน เข้าเครื่องจับเท็จ เพราะการที่ทั้ง 5 คน แยกสอบแล้วพูดไม่ตรงกัน สิ่งที่ขัดแย้งกันก็จะเป็นผลที่ตำรวจจะนำไปเป็นข้อมูลทางคดีต่อไป ซึ่งเครื่องจับเท็จเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความเชื่อมั่นเท่านั้น ไม่ได้เป็นปัจจัยที่จะชี้คำรับสารภาพ

พ.ต.อ.จาตุรนต์ ยืนยันว่า ปอและโรเบิร์ต ได้ยืนยันนัดหมายเข้ารายงานตัวเป็นวันพรุ่งนี้ (23 มี.ค.) เวลา 09.00 น. ที่ สภ.เมืองนนทบุรี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo