General

ขอให้เป็น ‘ศพสุดท้าย’ รองอธิการฯ ธรรมศาสตร์ จี้ล้างบาง ‘รับน้องโหด’

รองอธิการบดี ม.ธรรมศาสตร์ ลั่น ขอให้เป็นศพสุดท้าย รับน้องโหด ละเมิดสิทธิ ต้องหมดไปจากประเทศไทย

จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก ANTI SOTUS โพสต์เรื่องราว น้องเปรม นักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน (โคราช) วิทยาลัยนวัตกรรมอาชีพ เสียชีวิตจากการรับน้อง น่าจะมีการเข้าไปทำร้ายกันในป่า และถูกทำร้ายร่างกาย จนเสียชีวิต นั้น

รับน้องโหด

รศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊ก Prinya Thaewanarumitkul ถึงกรณีดังกล่าว ขอให้เป็น #รับน้องศพสุดท้าย โดยระบุว่า

ถึงเวลาแล้วที่การ #รับน้อง แบบละเมิดสิทธิและความเสมอภาคจะต้องหมดไปจากประเทศไทยเสียที การเกิดก่อนและ #เป็นรุ่นพี่ หาได้ทำให้ใครมีอำนาจเหนือชีวิตและร่างกายของคนที่เป็นรุ่นน้องไม่

ขอให้กรณีคุณพัสยศ หรือน้องเปรม เป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งนอกจากจะต้องมีการดำเนินคดีอาญาตามกฎหมายกับรุ่นพี่ที่ทำร้ายร่างกายจนถึงแก่ชีวิต และมหาวิทยาลัยที่เกิดเรื่องจะต้องจริงจังยิ่งกว่าที่ผ่านมาในการแก้ไขปัญหาแล้ว

รศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล

ผมเห็นว่า #ที่ประชุมอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล รวมถึง #กระทรวงอุดมศึกษา ซึ่งยังเงียบเฉยอยู่ จะอยู่นิ่งเฉยแบบนี้ไม่ได้ครับ

แต่ #ต้องมีมาตรการอย่างจริงจังในเรื่องนี้ หากมหาวิทยาลัยแห่งใดมีปัญหา และยังไม่ยอมแก้ไข ก็อาจจำเป็นถึงขนาดไม่ให้มีการรับนักศึกษาใหม่ในสาขานั้นในปีต่อไป

ถ้าใช้มาตรการถึงขนาดนี้ได้ปัญหานี้หมดไปได้แน่นอนครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo