General

‘ชนม์สวัสดิ์’ แจงแล้ว! หลังถูกโยงเป็น ‘นักการเมือง ช.’ อยู่เบื้องหลังคดีแตงโม

“ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม” แจงแล้ว! หลังถูกโยงเป็น “นักการเมือง ช.” กุนซือเบื้องหลังคนบนเรือ “คดีแตงโม” ลั่นไม่ยุ่งเรื่องพวกนี้ พร้อมรับในฐานะที่เล่นเรือเป็นไปได้ยากที่คนจะเดินไปฉี่ท้ายเรือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รายการโหนกระแส ทางช่อง 3 ที่ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม” กรรชัย กำเนิดพลอย ได้เชิญ”ทนายตั้ม” หรือ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ มาเปิดใจ หลัง “ต่อย” ดายศ เดชจบ พี่ชายของ “แตงโม-นิดา” นักแสดงสาวชื่อดังที่พลัดตกเรือและจมน้ำเสียชีวิต ได้ถอนตัวจากการร่วมหาข้อเท็จจริงการเสียชีวิตของน้องสาวนั้น

คดีแตงโม

ยันต้องการช่วย “แตงโม”

โดยนายษิทรา เปิดเผยผ่านรายการว่า ประกาศตั้งแต่ต้นที่เข้ามาช่วยดูคดี เพราะต้องการช่วยแตงโม โดยได้ลงพื้นที่ดูเรือลำที่เกิดเหตุ ซึ่งคาดว่าแตงโมน่าจะโดนฟินบริเวณท้ายเรือจนเป็นแผลที่ขา ที่สำคัญ ยังมีข้อมูลบางอย่าง ทั้งเรื่องจุดตกและผู้ต้องหาบางคนให้สัมภาษณ์น่าสงสัย

อย่างไรก็ตาม แม้ก่อนหน้านี้ “ปอ” จะมาติดต่อขอความเห็นคดี ซึ่ง “ปอ” ต้องการฟังความเห็นว่า ใครจะโดนดำเนินคดีบ้าง ซึ่งประเด็นนี้ให้ปากคำกับตำรวจหมดแล้ว

คดีแตงโม
นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

“ชนม์สวัสดิ์” ยันไม่เกี่ยว

ส่วนกรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาเปิดข้อมูลเชื่อมโยงไปถึงนักการเมือง ช. คอยให้คำปรึกษาคนบนเรือนั้น “หนุ่ม” กรรชัย ระบุว่า ได้โทรหานายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหมแล้ว และให้รับคำชี้แจงว่า ไม่ยุ่งเรื่องพวกนี้ ในฐานะที่เล่นเรือเป็นไปได้ยากที่คนจะเดินไปฉี่ท้ายเรือ พร้อมฝากชี้แจงด้วยว่า “นักการเมือง ช.” ไม่ใช่ “ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ นักการเมืองชื่อดัง ได้แถลงให้ความเห็นคดีการเสียชีวิตของ “แตงโม” นิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงชื่อดัง โดยช่วงหนึ่งได้ระบุว่า จากประสบการณ์ของตนเอง มองว่า คดีนี้เป็นคดีที่ไม่จำเป็นต้องใช้ทนาย และไม่ใช่คดีฆาตกรรม แต่เป็นเพียงคดีที่เกิดจากความประมาท และมีการดื่มแอลกอฮอล์ เพราะหากเป็นการฆาตกรรมทำไมต้องไปฆาตกรรมกลางแม่น้ำ ไปล่องเรือผ่านร้านอาหาร ผ่านโรงแรม และประเด็นที่อ้างว่าไปปัสสาวะ เป็นคำโกหกที่ไม่สมบูรณ์ เมื่อได้เริ่มต้นโกหกต้องโกหกต่อไปไม่มีทางที่จะกลับมาพูดความจริง แต่เนื่องจากคดีนี้ไม่ได้มีคนเดียว และยิ่งคนบนเรือมีหลายคน แรก ๆ ก็ร่วมมือกัน แต่หลัง ๆ เรียกว่า แตกกัน

คดีแตงโม

“นักการเมือง ช.” อยู่เบื้องหลัง

“ย้ำว่าข้อเท็จจริงบนเรือ 5 คน ที่อยู่บนเรือรู้เหตุการณ์ทั้งหมด แต่ไม่ยอมพูดความจริงให้หมด แต่พูดเพียงบางส่วน เพราะฉะนั้นการหายไปหลังเกิดเหตุถึง 2 วัน หลังมีคดีเกิดขึ้นไม่ใช่ปกติของคนทั่วไป” นายชูวิทย์ กล่าว

โดยนายชูวิทย์ ได้เขียนอักษรย่อ “ช.” ลงบนกระดาษ พร้อมกับระบุว่า หลังเกิดเหตุการณ์มีคนบนเรือไปขอคำปรึกษากับนักการเมืองอักษรย่อ “ช.” จนทำให้บิดเบือนความจริงตอนเกิดเหตุเป็นคำโกหก และโยนความผิดให้คนตายว่าไปปัสสาวะจนตกเรือ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo