General

‘ชูวิทย์’ ไม่เชื่อ ‘แตงโม’ ปัสสาวะท้ายเรือ ลั่นนักการเมือง ‘ช.’ เป็นกุนซือเบื้องหลัง

“ชูวิทย์” ย้ำ!! ไม่เชื่อ “แตงโม” ปัสสาวะท้ายเรือ ชี้มีนักการเมือง “ช.” เป็นกุนซือสร้างเรื่องให้ปิดบังข้อเท็จจริง ระบุไม่มีคำโกหกใดที่สมบูรณ์แบบ พร้อมลั่นอย่าไปโทษคนตาย

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ นักการเมืองชื่อดัง แถลงให้ความเห็นคดีการเสียชีวิตของ “แตงโม” นิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงชื่อดัง โดยได้นำแผ่นกระดาษเขียนข้อความมาประกอบการแถลงข่าว โดยแผ่นแรกนายชูวิทย์ได้เขียนข้อความ “perfect lie ไม่มีคำโกหกใดที่สมบูรณ์แบบ” และแผ่นที่ 2 เขียนวงจรที่ระบุว่า เหตุการณ์นี้เชื่อมโยงถึงรถหรู เรือ เหล้า ไวน์ ยา และนักการเมือง

ชูวิทย์

ไม่ใช่คดีฆาตกรรม

นายชูวิทย์ ระบุว่า อันนี้คือชีวิตจริงไม่ใช่ละคร ชาวบ้านติดตามเหตุการณ์นี้และตนเองก็สนใจติดตามเรื่องของแตงโม ซึ่งขณะนี้กลายเป็นละครซีรีย์ ทั้งที่เป็นชีวิตจริง ควรคืนความยุติธรรมให้กับคนตาย ซึ่งไม่สามารถที่จะมาแก้ตัวได้

อย่างไรก็ตาม จากประสบการณ์ของตนเอง มองว่า คดีนี้เป็นคดีที่ไม่จำเป็นต้องใช้ทนาย และไม่ใช่คดีฆาตกรรม แต่เป็นเพียงคดีที่เกิดจากความประมาท และมีการดื่มแอลกอฮอล์ เพราะหากเป็นการฆาตกรรมทำไมต้องไปฆาตกรรมกลางแม่น้ำ ไปล่องเรือผ่านร้านอาหาร ผ่านโรงแรม และประเด็นที่อ้างว่าไปปัสสาวะ เป็นคำโกหกที่ไม่สมบูรณ์ เมื่อได้เริ่มต้นโกหกต้องโกหกต่อไปไม่มีทางที่จะกลับมาพูดความจริง แต่เนื่องจากคดีนี้ไม่ได้มีคนเดียว และยิ่งคนบนเรือมีหลายคน แรก ๆ ก็ร่วมมือกัน แต่หลัง ๆ เรียกว่า แตกกัน

ชูวิทย์

นักการเมืองอักษรย่อ “ช.”

“ย้ำว่าข้อเท็จจริงบนเรือ 5 คน ที่อยู่บนเรือรู้เหตุการณ์ทั้งหมด แต่ไม่ยอมพูดความจริงให้หมด แต่พูดเพียงบางส่วน เพราะฉะนั้นการหายไปหลังเกิดเหตุถึง 2 วัน หลังมีคดีเกิดขึ้นไม่ใช่ปกติของคนทั่วไป” นายชูวิทย์ กล่าว

นายชูวิทย์ เขียนอักษรย่อ “ช.” ลงบนกระดาษ พร้อมกับระบุว่า หลังเกิดเหตุการณ์มีคนบนเรือไปขอคำปรึกษากับนักการเมืองอักษรย่อ “ช.” จนทำให้บิดเบือนความจริงตอนเกิดเหตุเป็นคำโกหก และโยนความผิดให้คนตาย ว่าไปปัสสาวะจนตกเรือ

ส่วนประเด็นที่มีคนกล่าวอ้างว่าจะมีการนำแตงโมไปให้ผู้ใหญ่ที่รออยู่ในโรงแรมหรู จากประสบการณ์ไม่มีผู้ใหญ่ที่ไหนมานั่งรอเด็ก มีแต่เด็กต้องมานั่งรอผู้ใหญ่ นายชูวิทย์ กล่าวว่า ประเด็นนี้ให้เลิกคิดไปได้เลย ตัดไปเลย อย่าโทษคนตาย อย่าไปพูดอะไรที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง มี 5 คนอยู่ด้วยกัน แต่ไม่พูดความจริง บางส่วนปั้นเรื่อง

ชูวิทย์

อุบัติเหตุจากการประมาท

ส่วนการดื่มไวน์บนเรือ ปกติไวน์หนึ่งขวดเทได้ 6-7 แก้ว ไปกัน 5 คน คนละแก้วก็หมดแล้ว ไวน์เกินแน่นอนหรืออาจมีอย่างอื่นด้วย อันนี้ไม่ขอพูด เมื่อมีคนตกน้ำ หาไม่เจอ ถ้าเป็นผม ผมให้การตามข้อเท็จจริง เลือกเป็นเรื่องจริงพูดร้อยครั้งก็จริงร้อยครั้ง ให้รอฟังตำรวจแถลง อีก 2 วัน ข้อเท็จจริงก็เป็นอุบัติเหตุจากการประมาท ไม่ใช่ฆาตกรรม และในวงจรที่พูดก็หนีไม่พ้นเรื่องที่เขียนวงจรในกระดาน

นายชูวิทย์ กล่าวอีกว่า เห็นนายปอ มากว่า 10 ปี ขายรถและเข้าสู่วงจรใกล้ชิดผู้ใหญ่ รู้จักพูด เข้าหาผู้ใหญ่ เป็นคนทำตัวนุ่มนวล จากนั้นเข้าสู่วงจรรถหรู ก็ขายให้กับนักการเมือง และได้ใกล้ชิดกับนักการเมืองอักษรย่อ ผ. ซึ่งอยู่ในแก๊งรถหรู จากนั้นเริ่มมีเต็นท์รถใหญ่แถวพระราม 9

ชูวิทย์

อย่าโทษคนตาย

“ผมรู้ ผมพูดในสิ่งที่รู้ ไม่อยากดัง วันนี้ตำรวจอาจจะช้าไป ทำให้ชาวบ้านพูดไป มีคนที่ไหนไปปัสสาวะท้ายเรือ” นายชูวิทย์ กล่าว

นายชูวิทย์ กล่าวว่า ทั้งชีวิต เคยเจอแตงโมครั้งเดียว คิดว่าข้อเท็จจริง ควรเอามาพูด ไม่ควรที่จะบิดเบือนข้อเท็จจริง อย่าโทษคนตาย เชื่อว่าจากการที่ตำรวจแยกสอบคนบนเรือจะได้ข้อมูลระดับหนึ่ง จึงอยากเตือนสังคม ในฐานะที่ตนเคยมีคดีหลายคดี บางเรื่องไม่ควรโกหก ถ้าโกหกชั้นตำรวจแล้ว ต้องโกหกชั้นอัยการ และในชั้นศาล

“โกหกไปเรื่อยไม่มีประโยชน์ การพูดความจริงบางครั้งอาจเจ็บตัว แต่ต้องยึดหลัก สู้ติดแน่ แพ้ติดนาน สารภาพติดพอประมาณ สิ่งที่พูดหรือปั้นเรื่องขึ้นมา ภายในวัน 2 วัน ไม่มีทางเป็นจริงได้เลย ที่มาแถลงข่าว เพราะเห็นว่าสังคมสับสน เป็นคดีดัง ตนเองไม่ต้องการดัง และไม่จำเป็นต้องไปให้การกับตำรวจ เพียงแค่ต้องการวิเคราะห์ให้เห็น” นายชูวิทย์ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo