General

คำต่อคำ! ตำรวจแถลงความคืบหน้า ‘คดีแตงโม’ ลั่นพบคนโป๊ะ โกหกตั้งแต่แรก!

คำต่อคำ! ตำรวจแถลงความคืบหน้า “คดีแตงโม” ลั่นพบคนโป๊ะ โกหกตั้งแต่แรก ยืนยันยังไม่ตัดทิ้งประเด็นใด พร้อมจะเร่งสรุปสำนวนคดีไปยังอัยการให้เร็วที่สุด

จากกรณีการเสียชีวิตของ “แตงโม” นิดา พัชรวีระพงษ์” นักแสดงชื่อดัง ที่พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก่อนจะพบร่างของดาราสาวในที่สุด ซึ่งการเสียชีวิตครั้งนี้ยังเป็นปริศนาว่าเป็นอุบัติเหตุ หรือฆาตกรรม

คดีแตงโม

สอบแล้ว 65 ปาก

วานนี้ (7 มี.ค.) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และ พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ร่วมกันแถลงข่าวความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ดาราสาวตกเรือเสียชีวิตเมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา และยังเป็นปริศนาการเสียชีวิตว่ามาจากอุบัติเหตุหรือฆาตกรรม

พล.ต.ต.อุดร เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีการสอบพยานบุคคล และพยานแวดล้อมไปแล้ว 65 ปาก มีทั้งที่เป็นประโยชน์ และไม่เป็นประโยชน์ และจะมีการสอบปากคำเพิ่มอีก 3 ปาก คือ นายสันธนะ ประยูรรัตน์ เจ้าของเรือ และนายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ ซึ่งตำรวจได้เข้าตรวจค้นสุราที่บ้านของจ๊อบ เพื่อนำมาประกอบในสำนวนคดีด้วยว่า วันเกิดเหตุจ๊อบนำสุราประเภทใดขึ้นเรือ และเป็นเหตุให้ถึงแก่ความเมาหรือไม่

คดีแตงโม

โรเบิร์ตหัวล้าน!

ส่วนการทิ้งขวดไวน์ หรือ แก้วไวน์นั้น อยู่ระหว่างการสอบสวนหาความพยายามฆ่า มอมยา และการทิ้งสารเสพติดลงแม่น้ำ ทั้งนี้ ที่มีรายงานระบุว่า หลังเกิดเหตุบุคคลทั้ง 5 บนเรือ ได้ติดต่อขอคำปรึกษานักการเมืองในจังหวัดสมุทรปราการ จึงอยู่ระหว่างการหารือกับทีมสอบสวนว่า จะเรียกนักการเมืองคนดังกล่าวมาให้ปากคำเพิ่มเติม

สำหรับกรณีที่มีการระบุว่า นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต ที่เข้าให้การกับตำรวจ อาจไม่ใช่ตัวจริงวันเกิดเหตุนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจมีขั้นตอนทดสอบลายนิ้วมือแฝง และโรเบิร์ตแจ้งว่าไปต่อผมมา จากแต่ก่อนที่หัวล้าน จึงทำให้บุคลิกเปลี่ยน

คดีแตงโม

“ปัสสาวะท้ายเรือ” ยังไม่ตัดทิ้ง!

“เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการขอเก็บดีเอนเอเส้นผม แต่นายโรเบิร์ตหวง เนื่องจากศรีษะล้าน และเพิ่งไปทอผมมา ทำให้มีความแตกต่าง จึงให้เป็นรูปมาเทียบแทน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการพิมพ์ลายนิ้วมือไว้หมดแล้ว และมีการทดสอบลายนิ้วมือ จึงยืนยันได้ว่าเป็นโรเบิร์ตตัวจริง รวมทั้งการชี้ตัวของพยานก็ยืนยันตรงกันว่าเป็นนายโรเบิร์ตตัวจริง” พล.ต.ต.อุดร กล่าว

สำหรับประเด็นที่มีข้อมูลว่ามีบิ๊กตำรวจรออยู่ที่โรงแรมริมแม่น้ำเจ้าพระยานั้น ก็ไม่เป็นความจริง

ส่วนความน่าจะเป็นของการปัสสาวะท้ายเรือ ยังไม่ได้ตัดทิ้ง อยากให้มองที่การกระทำโดยประมาทของบุคคลบนเรือมากกว่า

“เรื่องนี้มีคนโกหก โกหกไม่เนียน เจ้าหน้าที่ต้องเก็บพยานหลักฐาน และสอบพยานบุคคลเพิ่มเติม อย่างไรก็ตามที่ปรากฏภาพบุคคลทั้ง 4 บนเรือในปั๊มแห่งหนึ่ง พูดคุยกันหลังเกิดเหตุ อยู่ระหว่างการสืบสวนหาพยานหลักฐาน ตรวจสอบอุปกรณ์สื่อสาร ซึ่งหากลบไปแล้ว ก็สามารถกู้ขึ้นมาได้” พล.ต.ต.อุดร กล่าว

คดีแตงโม

จะเร่งสรุปสำนวนคดี

ขณะที่นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน ที่ไม่ได้เข้าให้ปากคำนั้น แซนต้องเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ โดยวันนี้ (8 มี.ค. 65) เจ้าหน้าที่ตำรวจจะแถลงความคืบหน้าเกี่ยวกับวัตถุต้องสงสัยที่พบบริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ด้วย

พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ทำตามกรอบกฎหมาย คงไม่สามารถนำเรื่องที่อยู่ในสำนวนคดีมาเปิดเผยได้ ประเด็นที่บอกว่ามี พล.ต.ต. “น.” ขายข้อมูลในคดี อยู่ระหว่างติดตามเบาะแสบุคคลที่เผยแพร่ข้อมูลดังกล่าว

“เจ้าหน้าที่จะเร่งสรุปสำนวนคดีไปยังอัยการให้เร็วที่สุด” พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าว

ส่วนที่ทนายความของคุณแม่แตงโม จะขอให้ พญ.คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ ชันสูตรพลิกศพแตงโมอีกครั้ง สามารถตรวจสอบได้ในขั้นกรรมาธิการสภาผู้แทนราษฎร แต่การชันสูตรนี้ขอให้เป็นไปตามอำนาจหน้าที่ทางกฎหมาย และญาติโดยชอบด้วยกฎหมายร้องขอ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo