General

ตร.ค้นบ้าน ‘จ๊อบ’ เช็คปมไวน์บนเรือ เผย ‘โรเบิร์ต’ หวงผมไม่ยอมให้เก็บ DNA

อัพเดท “คดีแตงโม” ตำรวจเผยล่าสุดเรียกสอบปากคำแล้ว 65 ราย พร้อมค้นบ้าน “จ๊อบ” เช็คปมไวน์บนเรือ เพื่อหาความแรงของสุรา เผย “โรเบิร์ต” หวงผมเพราะเพิ่งทอมา จึงไม่ตำรวจเก็บดีเอ็นเอ

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจํานงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษก ตร.) และพล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รองผบช.ภ.1 ในฐานะโฆษกคดีแตงโม พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี แถลงความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนคดีการเสียชีวิตของ “แตงโม” นิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงชื่อดัง พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต

คดีแตงโม

พล.ต.ต.อุดร กล่าวว่า ตอนนี้สอบปากคำไปแล้ว 65 ปาก ทั้งพยานที่ให้ข้อมูลเป็นประโยชน์และเป็นข่าวลือ โดยวันนี้ได้สอบ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ และเจ้าของเรือเพิ่มเติมด้วย พร้อมค้นบ้านนายจ๊อบ 1 ใน 5 คนที่อยู่บนเรือ และสอบเพิ่มในประเด็นสุราที่ยังมีข้อสงสัย ส่วนเรื่องศพของแตงโมอยู่ระหว่างรอและคาดว่าจะได้ผลในเร็ว ๆ นี้

สำหรับการตรวจค้นบ้านของนายจ๊อบนั้น เป็นการไปค้นเรื่องสุราว่าเป็นชนิดใด และมีมากแค่ไหน ถ้าดื่มไปแล้วสุราหรือไวน์ยี่ห้อนี้จะเมาแค่ไหน จากภาพในโซเชียลระบุว่า ดื่มไวน์ โดยกำลังสอบสวนว่าดื่มชนิดไหนไป เพื่อจะทราบถึงความแรงของเหล้าหรือไวน์ เพื่อหาคำตอบบนเรือ พร้อมเก็บแก้วและขวดไวน์มาตรวจสอบด้วย

คดีแตงโม

เมื่อถามถึงประเด็นโรเบิร์ตมีพี่น้องหน้าเหมือนกัน พล.ต.ต.อุดร กล่าวว่า กระบวนการตรวจสอบได้อยู่แล้ว เพราะการสอบสวนต้องตรวจลายนิ้วมือ โดยใช้หลักวิทยาศาสตร์

พ.ต.อ.จาตุรนต์ กล่าวว่า เหตุการณ์บนเรือพบดื่มไวน์และแชมเปญ ส่วนบนเรือมีชั้นให้วางสุรา โดยเรือใช้มาหลายครั้ง จะมีเหล้าที่ดื่มเหลือวางไว้ โดยสงสัยทำไมทิ้งขวดไวน์ ส่วนการเรียกแซน หนึ่งคนบนเรือมาสอบเพิ่มเติมนั้น ยังไม่ได้นัดหมาย ถ้าไม่มาก็จะเชิญตัวหรือออกหมายเรียกอีกครั้ง

คดีแตงโม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตอนหนึ่งในการแถลงข่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตอบประเด็นคำถามว่า นายโรเบิร์ต ที่ไปพบตำรวจนั้นเป็นตัวปลอมหรือไม่ เพราะมีลักษณะแตกต่างจากภาพถ่ายของเจ้าตัวก่อนหน้า พล.ต.ต.อุดร กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการขอเก็บดีเอนเอเส้นผม แต่นายโรเบิร์ตหวง เนื่องจากศรีษะล้าน และเพิ่งไปทอผมมา ทำให้มีความแตกต่าง จึงให้เป็นรูปมาเทียบแทน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการพิมพ์ลายนิ้วมือไว้หมดแล้ว และมีการทดสอบลายนิ้วมือ จึงยืนยันได้ว่าเป็นโรเบิร์ตตัวจริง รวมทั้งการชี้ตัวของพยานก็ยืนยันตรงกันว่าเป็นนายโรเบิร์ตตัวจริง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo