General

‘ผบ.ตร.’ ยัน ‘คดีแตงโม’ อีก 2-3 วันชัดเจน ลั่นไม่มีอะไรมากกว่าอุบัติเหตุ!

“พล.ต.อ.สุวัฒน์” สั่งตรวจสอบทุกประเด็น “คดีแตงโม” ชี้ทุกอย่างจะมีความที่ชัดเจนขึ้นภายใน 2-3 วันนี้ ลั่นไม่มีอะไรมากกว่าอุบัติเหตุ เผยผลสแกนใต้แม่น้ำพบทั้งถุงดำ และแก้วใส

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าการคลี่คลายคดี นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นักแสดงชื่อดัง ว่า ได้สั่งให้ตรวจสอบทุกประเด็น ซึ่งตอนนี้ยังรอผลจากกองพิสูจน์หลักฐาน ทั้งเรื่องวัตถุพยาน การผ่าพิสูจน์ศพผลตรวจบาดแผลที่เกิดขึ้นมาจากไหน เกิดขึ้นเมื่อไหร่ ซึ่งเหล่านี้จะนำมาประกอบกับข้อมูลด้านอื่น ๆ ทั้งคำให้การ โทรศัพท์มือถือ จีพีเอสเรือ ข้อมูลพยานแวดล้อม

คดีแตงโม

ทั้งนี้ ทุกอย่างจะมีความที่ชัดเจนขึ้นมากกว่าเดิมภายใน 2-3 วัน ทั้งนี้ ในส่วนของสาเหตุนั้นดูจากพยานหลักฐานที่มีตอนนี้ยังไม่มีอะไรมากกว่าอุบัติเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (6 มี.ค.) พล.ต.ต.หญิง ชุติมา ชัยมุสิก ผบก.สพฐ.1พ.ต.อ.วิทิต จันทร์เอี่ยม ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.1 พร้อมตำรวจสืบสวน ภาค 1 ลงเรือสปีดโบ๊ท 2 ลำ พร้อมกับเรือเล็ก bass boat อีก 1 ลำ ซึ่งเป็นเรือของบริษัทที่ทำเกี่ยวกับระบบจีพีเอสและโซน่าร์เรือ ล่องเรือออกจากอู่จอดเรือ NBC ไปยังท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ตามแม่น้ำเจ้าพระยา ระยะทางจากอู่ถึงท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ประมาณ 4 กิโลเมตร โดยแวะลอยลำตามจุดต่างๆ เพื่อใช้อุปกรณ์ดังกล่าวตรวจค้นหาวัตถุที่อยู่ใตท้องแม่น้ำ จากนั้นล่องเรือกลับอู่จอดเรือ NBC

คดีแตงโม

สำหรับระบบจีพีเอสนำทางเรือและระบบโซน่าร์ ที่มาช่วยตำรวจ เป็นเครื่องโซน่าร์แบบสแกนเรียลไทม์ใต้ท้องเรือ รุ่น Livescope ของบริษัท garmin โดยเครื่องดังกล่าวสามารถสแกนจากผิวน้ำลึกลงไปได้ 100 เมตร และเห็นมุมกว้างได้เต็มความกว้างแม่น้ำเจ้าพระยา ใช้การสแกนคลื่นเสียง และจะส่งสัญญาณแบบเรียลไทม์กลับมาที่หน้าจอบนเรือ ให้เห็นเป็นรูปทรง ลักษณะคล้ายคลื่นความร้อน

คดีแตงโม

โดยขณะสแกนได้มีการทดสอบ ใช้วัตถุหลายอย่าง รวมทั้งขวด โยนลงน้ำในแนวดิ่ง และแนวเฉียงตามกระแสน้ำ และบันทึกผลว่าเป็นอย่างไร

คดีแตงโม

จากการสแกนค้นหาพบวัตถุบางอย่างคล้ายถุงดำจมอยู่ห่างจากโป๊ะเรือประมาณ 30 เมตร ทางเจ้าหน้าที่ชุดค้นหาได้ประสานชุดปะดาน้ำของตำรวจน้ำ จำนวน 2 นาย มาลงงมค้นหาวัตถุดังกล่าว โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 16.45 น. ลงงมหาจุดแรกพบวัตถุคล้ายถุงดำ จุดที่สองพบแก้วใส 1 ใบ และจุดที่สามพบถุงพลาสติคใสขนาดใหญ่ ยังไม่ทราบว่าภายในมีสิ่งของอะไรบ้าง ซึ่งแต่ละจุดที่พบอยู่ไม่ห่างกัน หลังจากนั้นนำใส่ถังภาชนะที่เตรียมไว้เพื่อนำไปตรวจสอบพิสูจน์ที่สำนักงานพิสูจน์หลักฐาน ภาค1 จ.ปทุมธานี

คดีแตงโม

นอกจากนี้ ยังให้ชุดปะดาน้ำดำลงไปเก็บดินก้นแม่น้ำเพื่อนำไปเปรียบเทียบกับที่พบให้ปอดของ “แตงโม” ว่าเป็นชนิดเดียวกันหรือไม่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo