General

อุ๊ย!! ‘ทนายดัง’ ข้องใจโพสต์ถามตร. ‘คดีแตงโม’ หลังควานหาแก้วไวน์ในแม่น้ำ

อุ๊ย!! “ทนายดัง” ข้องใจโพสต์ถามตำรวจ “คดีแตงโม” หลังควานหาแก้วไวน์ในแม่น้ำ ชี้ผู้ต้องหามีพฤติการณ์ทำลายหลักฐาน เหตุใดถึงให้ประกันตัว

จากคดีการเสียชีวิตของ “แตงโม” นิดา พัชรวีระพงษ์ ที่พลัดตกเรือจมน้ำเสียชีวิตนั้น ล่าสุดวันนี้มีรายงานว่า ชุดสืบสวนคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของ “แตงโม” นิดา พัชรวีระพงษ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน รวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านเรือ ได้นำเรือสปีดโบ๊ท ขนาด 25 ฟุต เท่ากับเรือลำเกิดเหตุจริง มาจำลองเหตุการณ์อีกครั้ง และจับความเร็วสแกนสิ่งมีชีวิตใต้น้ำ

คดีแตงโม

ตรวจจับหา “แก้วไวน์”

โดยวันนี้เป็นการจำลองความเร็วของเรือตามความเร็วจริงที่ได้จากข้อมูลจีพีเอสของเรือลำเกิดเหตุว่า หากใช้ความเร็วตามจีพีเอส จะสแกนเห็นคนที่ตกลงไปในน้ำหรือไม่ และถ้าหากเห็นก็จะเปรียบเทียบว่า ขณะที่แตงโมตกลงไปในน้ำ แตงโมจะจมลงสู่ใต้น้ำทันทีเลยหรือไม่ หรือจะมีลักษณะของการลอยขึ้นมาก่อนหรือไม่

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า การจำลองเหตุการณ์ครั้งนี้ ตำรวจได้ลงเรือสปีดโบ๊ท ล่องเจ้าพระยาตรวจสอบพิกัดคืนวันเกิดเหตุอีกครั้ง พร้อมนำเครื่องโซนาร์หาวัตถุใต้น้ำตรวจจับหา “แก้วไวน์” ที่อาจตกลงในแม่น้ำด้วย

คดีแตงโม
ภาพจากเฟซบุ๊ก รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์

ทำไมตำรวจให้ประกันตัว?

นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความชื่อดังโพสต์ข้อความพร้อมภาพตำรวจนำอุปกรณ์ค้นหาแก้วไวน์ในเรือคดีแตงโม-นิดา ดารานักแสดงตกเรือเสียชีวิตผ่านเฟซบุ๊ก รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ระบุว่า เดี๋ยวก่อน! ผู้ต้องหามีพฤติการณ์ทำลายพยานหลักฐานทำไมตำรวจให้ประกันตัว ภาพนี้คือตำรวจนนท์นำอุปกรณ์ค้นหาแก้วไวน์ในเรือที่คนบนเรือโยนทิ้งน้ำ (ทำให้เหลือแก้วแค่ใบเดียว) ไม่รู้จะเจอหรือเปล่า แต่ผมคาดว่าที่โยนเพื่อปกปิดเรื่องการดื่มแอลกอฮอล์ไม่ให้คนรู้ว่าเมาแล้วขับเรือทำผู้โดยสารตกไปตาย

อ้างอิง ป.วิ.อ. มาตรา ๑๐๘/๑๖ การสั่งไม่ให้ปล่อยชั่วคราว จะกระทำได้ต่อเมื่อมีเหตุอันควรเชื่อเหตุใดเหตุหนึ่งดังต่อไปนี้

(๒) ผู้ต้องหาหรือจำเลยจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo