General

ฟังคำตอบ ‘วิษณุ’ คดี ‘แตงโม’ ต้องพิจารณาเป็นคดีพิเศษหรือไม่

ฟังคำตอบ “วิษณุ” คดีแตงโม-นิดา พลัดตกเรือต้องพิจารณาเป็นคดีพิเศษหรือไม่ เชื่อประจักษ์พยาน-พยานจากที่เกิดเหตุ จะสามารถคลี่คลายคดีได้

จากกรณีคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงชื่อดังที่พลัดตกเรือจมน้ำเสียชีวิต ซึ่งคดียังไม่มีความชัดเจน และยังอยู่ในความสนใจของประชาชนจำนวนมาก ทำให้ประชาชนมองว่าจะสามารถนำเข้าพิจารณาเป็นคดีพิเศษหรือไม่

คดีแตงโม

ไม่น่าเข้าหลักเกณฑ์

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ทราบ เพราะโดยทั่วไปก็ไม่น่าเข้าหลักเกณฑ์ แต่มีอยู่ข้อหนึ่ง คือ คดีที่อยู่ในความสนใจ และเกรงว่าจะมีความสลับซับซ้อน ก็อาจจะส่งเรื่องไปเข้าคณะกรรมการสั่งให้เข้าเป็นคดีพิเศษได้ แต่โดยทั่วไปโดยรูปกาลไม่มีอะไรซับซ้อนมาก

คดีแตงโม

เชื่อจะคลี่คลายได้

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวคิดว่า ขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนธรรมดาก็น่าจะพิจารณาได้ โดยใช้หลักคือการใช้ประจักษ์พยาน รวมทั้งพยานในส่วนของนิติวิทยาศาสตร์ พยานจากที่เกิดเหตุแวดล้อม ในทางคดี ซึ่งแค่นี้ก็คิดว่าทางตำรวจคงจะสามารถดำเนินการได้ มันเป็นเรื่องที่เราไม่รู้เท่านั้นเองว่าใครเห็นอะไรอย่างไร

“เชื่อว่าไปสักระยะหนึ่งผมว่าก็คงจะคลี่คลายได้ ส่วนตัวก็ได้ติดตามข่าวบ้างนิดหน่อย ส่วนจะมีการซ่อนเงื่อนอะไรหรือไม่ผมไม่ทราบ” นายวิษณุ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo