General

สคทช. จัดอบรม ‘ฝึกปฏิบัติ-ดูงานเศรษฐกิจพอเพียง’ หนุนพัฒนาอาชีพเกษตรกร

สคทช. ร่วมเสริมความรู้ จัดฝึกอบรมหลักสูตรฝึกปฏิบัติ และดูงานเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเสริมสร้างพัฒนาอาชีพให้กับเกษตรกร ที่ได้รับการจัดสรรที่ดินทำกิน ตามแนวนโยบายของ คทช.

วันนี้ (24 ก.พ.) ณ ศูนย์ฝึกโรงเรียนจิตอาสา 904 (บางเขน) ดร.รวีวรรณ ภูริเดช ผู้อำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ (สคทช.) เข้าร่วมพิธีเปิดการฝึกอบรมหลักสูตรฝึกปฏิบัติ และดูงานเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเสริมสร้างพัฒนาอาชีพให้กับเกษตรกร ที่ได้รับการจัดสรรที่ดินทำกิน ตามแนวนโยบายของ คณะอนุกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ (คทช. ) ในเขตปฏิรูปที่ดิน จังหวัดชลบุรี

a1 1

โดยมี นายสุริยน พัชรครุกานนท์ รองเลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) และนายศิริชัย เรืองฤทธิ์ ผู้อำนวยการ กองส่งเสริมความร่วมมือและขับเคลื่อนการบริหารจัดการที่ดิน เข้าร่วมพิธีเปิดการฝึกอบรมดังกล่าว

ในการอบรมครั้งนี้มี ดร.วิวัฒน์ ศัลยกำธร บรรยายพิเศษเกี่ยวกับปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และการจัดการการเกษตรที่ยั่งยืน เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจ อาทิ ด้านการแก้ปัญหาเศษฐกิจครัวเรือน การแก้ปัญหาน้ำท่วม-น้ำแล้ง การแก้ไขปัญหาดินเสีย และการแก้ไขปัญหาน้ำเสีย โดยสามารถนำไปสู่การปฏิบัติจริงในพื้นที่ได้

S 142262458

รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจ เพื่อให้เกษตรกรที่ได้รับจัดสรรที่ดินทำกินในโครงการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนโยบาย คทช. ในพื้นที่เขตปฏิรูปที่ดินดังกล่าว สามารถนำไปปรับใช้ในพื้นที่ของตนเอง เพื่อสร้างอาชีพ สร้างรายได้ พัฒนาคุณภาพชีวิตให้เกษตรกรมีความเป็นอยู่ที่ดีและมีรายได้เพิ่มขึ้น โดยการฝึกอบรมดังกล่าว มีผู้เข้าร่วม จำนวนกว่า 40 คน

S 142262464

S 142262461

S 142262466

สคทช. “บริหารจัดการที่ดิน ประชาชนอยู่กินยั่งยืน”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo