General

TCAS65 ยืนยันสิทธิ วันสุดท้าย! ไม่เข้าใจตรงไหน อ่านเลย เปิดทุกขั้นตอน ‘ยืนยันสิทธิ์-ไม่ใช้สิทธิ์-สละสิทธิ์’

TCAS65 ยืนยันสิทธิ์วันนี้วันสุดท้าย เปิดทุกขั้นตอน การยืนยันสิทธิ์ ไม่ใช้สิทธิ์ และสละสิทธิ์ สำหรับว่าที่นักศึกษาใหม่ 

วันนี้ (8 ก.พ.) เป็นวันสุดท้าย ที่ระบบ “TCAS65” เปิดให้ยืนยันสิทธิ์ และวันพรุ่งนี้ (9 ก.พ.) จะเป็นวันที่กำหนดให้ยื่นสละสิทธิ์ โดยการยืนยันสิทธิ์  สามารถกดยืนยันสิทธิ์ได้เพียง 1 สาขาวิชา ที่ผ่านการคัดเลือก  เปลี่ยนแปลงการตัดสินใจได้รวม 3 ครั้งในแต่ละรอบ และเมื่อเปลี่ยนแปลงการตัดสินใจ สาขาวิชาที่กดยืนยันไปแล้วถือว่า ยกเลิก และไม่สามารถสมัครรอบต่อไปได้

TCAS65

ขั้นตอนการดำเนินการในระบบผ่านทาง https://www.mytcas.com/ มีดังนี้

การยืนยันสิทธิ์ TCAS65

1.เข้าไปที่เว็บไซต์ https://www.mytcas.com/ ซึ่งเป็นระบบกลางการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา (TCAS)

2. กดเลือก “ยืนยันสิทธิ์” เพียงสาขาวิชาเดียวที่ต้องการเข้าศึกษาเท่าน้ัน ส่วนสาขาวิชาอื่นที่ผ่านการคัดเลือก แต่ไม่ต้องการเข้าศึกษา ไม่ต้องดําเนินการใด ๆ

3. กดขอรหัส OTP ผ่านช่องทางเบอร์โทรศัพท์มือถือ หรืออีเมล ที่ได้ลงทะเบียนไว้แล้ว

4. นํารหัส OTP จํานวน 6 หลักที่ได้รับ กรอกเข้าระบบให้เรียบร้อย ทั้งนี้ ให้กดขอรหัส OTP เพียงคร้ังเดียว รอระบบส่งรหัส OTP ไปที่ช่องทางที่ต้องการรับรหัส หากรอนานเกิน 10 นาที จึงกดขอรหัส OTP ใหม่อีกคร้ัง (ค่า Ref. ที่ได้รับรหัส OTP ต้องตรงกับที่ปรากฏอยู่บนหน้าจอของระบบ) จึงจะสามารถยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาได้

5. ระบบอนุญาตใหเ้ปลี่ยนแปลงการยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาได้รวมทั้งสิ้น 3 ครั้งโดยนับจํานวนการขอรหัส OTP ได้สําเร็จ สําหรับการยืนยันสิทธิ์ และการไม่ใช้สิทธิ์ (ยึดข้อมูลประวัติการดําเนินที่อยู่ในระบบ)

6. หากกดยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาภายใน 23.59 น. ของวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 จะถือว่า ผู้ผ่านการคัดเลือกได้ สิทธิ์เข้าศึกษาในสาขาวิชานั้น รอให้มหาวิทยาลัยเรียกไปรายงานตัวขึ้นทะเบียนเป็นนิสิต/นักศึกษาใหม่ และไม่สามารถสมัครคัดเลือกในรอบต่อไปได้ (รอบ 2 หรือ รอบ 3 หรือ รอบ 4)

TCAS65

การไม่ใช้สิทธิ์

1.ให้กดปุ่ม “ไม่ใช้สิทธิ์” ที่อยู่ด้านล่างของรายชื่อสาขาวิชาที่ผ่านการคัดเลือกทั้งหมด ภายในเวลา 23.59 น. ของ วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 โดยกดขอรหัส OTP เพื่อยืนยันตัวตนด้วยเช่นกัน

2.ไม่ดําเนินการใด ๆ ในระบบ จนถึงเวลาปิดระบบยืนยันสิทธิ์ ซึ่งเป็น เวลา 24.00 น. (เที่ยงคืน) ของวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 ถือว่า ไม่ใช้สิทธิ์ เข้าศึกษาในทุกสาขาวิชาที่ผ่านการคัดเลือก

3.ในกรณีที่กดยืนยันสิทธิ์ไปแล้ว แต่เปลี่ยนใจไม่เข้าศึกษาในทุกสาขาวิชาที่ผ่านการคัดเลือก โดยดําเนินการ ขอรหัส OTP ได้สําเร็จไม่ถึง 3 คร้ัง และยังไม่ถึงเวลาปิดระบบยืนยันสิทธิ์ ให้กดปุ่ม “ไม่ใช้สิทธิ์” ภายในเวลา 23.59 น. ของวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 โดยกดขอรหัส OTP เพื่อยืนยันตัวตนด้วยเช่นกัน

4. ในกรณีที่กดยืนยันสิทธิ์ไปครบ 3 คร้ังแล้ว หรือ ระบบปิดการยืนยันสิทธิ์แล้ว ให้รอระบบเปิดการสละสิทธิ แล้วกดปุ่ม “สละสิทธิ์” ซึ่งถือเป็นการยกเลิกการยืนยันสิทธิ์ที่ได้ดําเนินการไปเรียบร้อยแล้ว โดยกดขอรหัส OTP เพื่อยืนยันตัวตนด้วยเช่นกัน

TCAS65

การสละสิทธิ์

**รอบ 1 วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2565**

เฉพาะผู้ที่ได้ยืนยันสิทธิ์ในวันที่ 7 – 8 กุมภาพันธ์ 2565

1.ดําเนินการให้เรียบร้อย (ขอรหัส OTP และกรอกรหัส OTP เข้าระบบ) ภายในเวลา 23.59 น. ของวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2565 จึงจะสามารถสมัครรอบ 2 หรือ รอบ 3 หรือ รอบ 4 ได้

2. หรือ รอผลคะแนนสอบ GAT/PAT/วิชาสามัญ ในวันที่ 20 เมษายน 2565 ก่อน หากต้องการเปลี่ยนใจไปสมัครรอบ 3 Admission หรือรอบ 4 Direct Admission ให้รอระบบเปิดให้สละสิทธิ์อีกคร้ังในวันที่ 6 พฤษภาคม 2565 จึงจะสมัครรอบ 3 หรือ รอบ 4 ได้

การสละสิทธิ์ต้องดําเนินการในระบบ TCAS65 เท่านั้น และขอยกเลิกการสละสิทธิ์ในภายหลังไม่ได้

การแจ้งสละสิทธิ์ที่มหาวิทยาลัย หรือไม่ไปรายงานตัวขึ้นทะเบียนเป็นนิสิต/นักศึกษา โดยไม่กดปุ่ม “สละสิทธิ์” ในระบบ TCAS65 ไม่ถือเป็นการสละสิทธิ์ในระบบ TCAS65 ซึ่งจะไม่สามารถสมัครคัดเลือกในรอบต่อไปได้

TCAS65

เงื่อนไขการสละสิทธิ์

1.สละสิทธิ์ในระบบได้ 1 ครั้งเพื่อสมัครคัดเลือกรอบต่อไปได้ ยกเว้น

  • สละสิทธิ์หลักสูตรแพทยศาสตร์บัณฑิต จะไม่สามารถสมัครหลักสูตรแพทยศาสตร์บัณฑิตในรอบต่อไปได้
  • สละสิทธิ์หลักสูตรทันตแพทยศาสตร์บัณฑิต จะไม่สามารถสมัครหลักสูตรทันตแพทยศาสตร์บัณฑิตในรอบต่อไปได้
  • สละสิทธิ์หลักสูตรเภสัชศาสตร์บัณฑิต จะไม่สามารถสมัครหลักสูตรเภสัชศาสตร์บัณฑิตในรอบต่อไปได้ ยกเว้นมหาวิทยาลัยเอกชน

2.สละสิทธิ์ ม.รัฐ สมัคร ม.รัฐ ไม่ได้

3.สละสิทธิ์ ม.รัฐ สมัคร ม.เอกชน ได้

4.สละสิทธิ์ ม.เอกชน สมัคร ม.รัฐ ได้

5.สละสิทธิ์ ม.เอกชน สมัคร ม.เอกชน ได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo