General

หนีโควิด! ศธ. หันจัดงานวันเด็ก ปี 65 ออนไลน์ จ่อเปิดรายละเอียด ธ.ค.นี้

กระทรวงศึกษาธิการ หนีโควิด สั่งงดจัดงาน วันเด็ก ปี 2565 เตรียมแถลงรายละเอียดช่วงเดือน ธ.ค.นี้ เกี่ยวกับการจัดงานในรูปแบบออนไลน์

วันนี้ (24 พ.ย.) นายธนู ขวัญเดช รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 รับทราบคำสั่งกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565

การประชุมครั้งนี้เป็นครั้งแรกของคณะกรรมการจัดงาน โดยในวันเด็กปีที่ผ่านมา มีคำสั่งงดจัดกิจกรรมการจัดงาน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 แต่ยังคงมีกิจกรรมจัดส่งโล่รางวัล เกียรติบัตร และของที่ระลึก ให้แก่เด็กและเยาวชนดีเด่น ที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ

shutterstock 1648896568

สำหรับวันเด็กแห่งชาติปี 2565 ตรงกับเสาร์ที่ 8 มกราคม 2565 ที่ประชุมมีมติจะไม่จัดกิจกรรมที่กระทรวงศึกษาธิการ ในลักษณะงานมหกรรม แต่จะจัดผ่านระบบออนไลน์ เพื่อให้เด็กและเยาวชนสามารถเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ได้

ในส่วนของกิจกรรมการนำเด็กและเยาวชนดีเด่น 564 ราย รวมทั้งเด็กและเยาวชน ที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ 225 ราย ที่แต่เดิมจะเข้าเยี่ยมคารวะ พร้อมรับโอวาทจากนายกรัฐมนตรี และรับโล่จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการนั้น ขณะนี้อยู่ในระหว่างดำเนินการพิจารณาคัดเลือก และตรวจสอบความถูกต้อง

นายธนู กล่าวว่า จะพยายามให้เด็กและเยาวชนทั้ง 789 ราย ได้เข้าร่วมกิจกรรมพบนายกรัฐมนตรี ภายใต้มาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด โดยกระทรวงศึกษาธิการจะจัดให้มีการแถลงข่าวรายละเอียดการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ปี 2565 ในช่วงเดือนธันวาคมนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo