General

ต้องว้าว!!อย. ต่ออายุใบอนุญาตผลิตอาหาร 3 นาทีเสร็จ!! จากเดิมใช้เวลา 5 วัน

อย. เดินหน้าปรับลดเอกสาร ลดเวลาการต่ออายุใบอนุญาตผลิตอาหาร 3 นาทีเสร็จ จากเดิม 5 วันทำการ เตรียมเปิดยื่นคำขอผ่าน e -submission ตั้งแต่ 15 พฤศจิกายนนี้

นพ.วิทิต สฤษฎีชัยกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ทำการปรับลดเอกสาร และลดระยะเวลาการต่ออายุ ใบอนุญาตผลิตอาหาร เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกอบการ ให้สามารถดำเนินธุรกิจได้โดยต่อเนื่อง ดังนี้

ต่อใบอนุญาต

1. การลดเอกสารหลักฐานที่ไม่จำเป็น ได้แก่ สำเนาบัตรประชาชน ของผู้ดำเนินกิจการและกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม สำเนาหนังสือรับรองจดทะเบียนนิติบุคคล หรือทะเบียนพาณิชย์ และหนังสือมอบอำนาจ

2. การปรับขั้นตอนและ ลดระยะเวลาการต่ออายุ

สำหรัผู้ประกอบการที่มีผลการตรวจประเมินสถานที่ผลิตอาหาร ผ่านตามหลักเกณฑ์ GMP แล้ว สามารถขอต่ออายุใบอนุญาตผลิตอาหาร ด้วยการชำระเงินค่าคำขอและค่าธรรมเนียมตามที่กฎหมายกำหนด และรับใบอนุญาตผลิตอาหารได้ภายใน 3 นาที โดยไม่ต้องยื่นเอกสารใด จากเดิมใช้เวลา 5 วันทำการ

นพ.วิทิต สฤษฎีชัยกุล
นพ.วิทิต สฤษฎีชัยกุล

ทั้งนี้ สามารถดำเนินการได้ที่ศูนย์บริการผลิตภัณฑ์สุขภาพเบ็ดเสร็จ (OSSC) สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือกองอาหาร อาคาร 5 ชั้น 3 ห้อง 325 ตึกสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา

นอกจากนี้ การยื่นคำขอต่ออายุ ใบอนุญาตผลิตอาหาร ผู้ประกอบการสามารถดำเนินการได้ ทั้งการยื่นหลักฐานเป็นเอกสาร หรือสามารถยื่นคำขอผ่านระบบ e -submission ซึ่งจะเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo