General

‘อนุชา’ ติดตามผลโครงการ ‘หมู่บ้านรักษาศีล 5’ ดีใจ ‘วัดเนินขาม’ ได้เป็นหมู่บ้านต้นแบบ

“อนุชา” ร่วมคณะ พระพรหมกวี เจ้าคณะภาค 3 ลงพื้นที่ชัยนาท ติดตามผลการดำเนินงานโครงการ “หมู่บ้านรักษาศีล 5”  ยินดี และภูมิใจแทนคนชัยนาท ที่วัดเนินขามได้รับการคัดเลือก

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และร่วมถวายการต้อนรับพระพรหมกวี เจ้าคณะภาค 3 และคณะกรรมการลงพื้นที่ วัดเนินขาม หมู่ที่ 1 ตำบลเนินขาม อำเภอเนินขาม จังหวัดชัยนาท และติดตามผลการดำเนินงานโครงการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ โดยใช้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา “หมู่บ้านรักษาศีล 5” จังหวัดชัยนาท

โดยมีนายสมบูรณ์ ศิริเวช ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท และนางจุฬาภร ศิริเวช นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชัยนาท พร้อมด้วย เจ้าคณะจังหวัดชัยนาท เจ้าคณะอำเภอเนินขาม เจ้าอาวาสวัดเนินขาม คณะสงฆ์จังหวัดชัยนาท หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดชัยนาท และพุทธศาสนิกชน ร่วมด้วย

700821

นายอนุชา กล่าวว่า โครงการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ ใช้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา “หมู่บ้านรักษาศีล 5” จังหวัดชัยนาท ได้รับความร่วมมือจากส่วนราชการและคณะสงฆ์จังหวัดชัยนาท เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีความตระหนัก และปฏิบัติตน ในการเป็นพุทธศาสนิกชนที่ดี รักษาศีล 5 ใช้ศีลธรรม และจริยธรรม ในการขับเคลื่อน

700682

ด้วยการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา โดยเฉพาะการรักษาศีล 5 มาใช้ในการดำรงชีวิต มีหมู่บ้าน วัด และโรงเรียน เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อน

700700

“ในฐานะคนชัยนาท รู้สึกยินดี และภูมิใจ ที่วัดเนินขามได้รับคัดเลือกให้เป็นหมู่บ้านต้นแบบ รักษาศีล 5 วัดดังกล่าวมีชื่อเสียงในเรื่องของความสามัคคีกลมเกลียว ความร่วมมือร่วมใจของประชาชนในหมู่บ้าน ความเป็นอัตลักษณ์ในเรื่องของวัฒนธรรม ประเพณีล้วนมาจากการที่ประชาชนในหมู่บ้านได้รักษาศีล 5”

ภายหลังเสร็จพิธี นายอนุชา ยังได้ร่วมชมการแสดงของเยาวชน และประชาชนชาวเนินขาม พร้อมเยี่ยมชมบูธแสดงศิลปวัฒนธรรม และผลิตภัณฑ์หัตถกรรมของชุมชน ก่อนเดินทางกลับ

700740

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo