Politics

‘อนุชา’ ปลื้ม! พุทธศาสนิกชนกว่า 20 ล้านคน ร่วมใจสวดมนต์ถวายในหลวง ร.9

“อนุชา” ปลื้มใจ! พุทธศานิกชนทั่วไทยกว่า 20 ล้านคน ร่วมใจสวดมนต์ถวายในหลวงรัชกาลที่ 9 และบูรพกษัตริย์ทุกๆ พระองค์ เพื่อความมั่งคงของสถาบัน

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่มหาเถระสมาคมได้มีมติเห็นชอบบทพระธรรมเทศนา เรื่องรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ แต่งโดยพระพรหมบัณฑิต กรรมการเถระสมาคม เพื่อสวดในวันที่ 5 ธันวาคม โดยเนื้อหาเป็นการบอกกล่าวและสร้างความตระหนักให้เกิดความรักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ รักเทิดทูนสถาบันซึ่งเป็นเสาหลักของประเทศ

อนุชา นาคาศัย

โดยวันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จลพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร อีกทั้งเป็นวันชาติ และวันพ่อแห่งชาติของไทย รัฐบาลโดยสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และคณะสงฆ์ พร้อมด้วยประชาชนทั่วประเทศร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน

โดยที่วัดบวรนิเวศวิหาร เขตพระนคร กรุงเทพฯ พระราชพุทธิมุนี (ม.ล.คิวปิด ปิยวิโรจโน ป.ธ.๖) เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนางสาวณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้รับมอบหมายจาก นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นกระธานฝ่ายฆราวาส โดยมีนายสิทธา มูลหงษ์ ผู้ตรวจราชการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และพุทธศาสนิกชน เข้าร่วมในพิธีเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับแผ่นดิน และปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า อย่างหนาแน่น

549193

นอกจากนี้ ในส่วนภูมิภาคยังมีการจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์พร้อมกันทั่วประเทศ โดยประชาชนจำนวนมากเข้าร่วมพิธี ณ วัดที่เป็นศูนย์กลางของจังหวัดและอำเภอ

ทั้งนี้ พบว่ามีพุทธศาสนิกชนทั่วทั้งประเทศเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นจำนวนมากกว่า 20 ล้านคน จากจำนวน 42,000 กว่าวัดทั่วประเทศ นับเป็นการถวายเป็นพระราชกุศลครั้งใหญ่ด้วยหัวใจแห่งความจงรักภักดีถวายในหลวงรัชกาลที่ 9 และสถาบันพระมหากษัตริย์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo