General

ล้นสุสาน! ชาวเชียงใหม่ แห่ร่วมงานศพ แจกของชำร่วยซองละ 1 พัน

คลื่นมหาชนนับพันไม่กลัว โควิด-19 ล้นทะลักงานศพ รับของชำร่วย เศรษฐีนีวัย 93 เจ้าของตลาดชื่อดังใน อ.แม่ริม ด้านผู้จัดงานเตรียมเงินไว้แจก 1 ล้านบาท

วันนี้ (26 ธ.ค.) ที่บริเวณสุสานบ้านดอน ต.แม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนจำนวนมากกว่า 1,000 คน เดินทางมาร่วมพิธีฌาปนกิจศพ น.ส.คำใส วรวัลย์ อายุ 93 ปี เจ้าของตลาดชื่อดังในพื้นที่ อ.แม่ริม ซึ่งได้เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัยชรา เมื่อวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา

หน้าใน 174

นายวรนาถ ภูมิถาวร หลานชาย อดีตผู้พิพากศาลฏีกา เปิดเผยว่า วันนี้ได้มาส่งดวงวิญญาณของป้าขึ้นสรวงสวรรค์ โดยก่อนป้าเสียชีวิต ได้สั่งทางครอบครัวให้นำเงินที่เก็บสะสมมา 1 ล้านบาท เป็นของชำร่วยใส่ซอง ให้กับผู้มาร่วมงาน ซึ่งใส่ซองละ 1,000 บาท รวมจำนวน 1,000 ซอง

โดยมีการแจกบัตรให้กับผู้เข้าร่วมงาน และมีการตั้งจุดคัดกรองเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ ไวรัสโควิด-19 โดยมีเจ้าหน้าที่ อสม. และหน่วยงานทางด้านสาธารณสุข เจ้าหน้าที่อาสา เจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่เข้ามาช่วยเหลือในการคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิของประชาชนที่เข้ามาร่วม

แห่1 160

ตนไม่คาดคิดว่าคนจะมามากขนาดนี้ แต่ก็เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของป้าที่ได้สั่งเสียไว้ว่าต้องการทำบุญ ปกติป้าเป็นคนชอบทำบุญอยู่แล้ว และหากจำนวนเงินที่เตรียมมาไม่พอก็คงต้องหยุดเท่าที่เตรียมจำนวนไว้เท่านั้น

สำหรับการจัดแถวเพื่อให้ประชาชนเข้ามาร่วมงานไม่เกิดความวุ่นวาย และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดตั้งแถว จำนวน 4 แถว แถวละ 6 คน รอบละ 24 คน เพื่อให้เดินไปวางดอกไม้จันทร์ ก่อนจะวนกลับมา เพื่อรับของชำร่วย บางรายที่มาเข้าแถวยืนรอในสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ทำให้มีคนเป็นลมไปบ้าง

แห่2 147

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo