General

‘กัลฟ์’ มอบ 9 ล้าน สนับสนุนจัดซื้อ อุปกรณ์การแพทย์ ให้ 3 โรงพยาบาล

“กัลฟ์” มอบ 9 ล้าน สนับสนุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้ 3 โรงพยาบาล ราชวิถี-สถาบันบำราศนราดูร-สถาบันโรคทรวงอก ร่วมสู้ COVID-19

บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)  (GULF)  มอบเงินสนับสนุนแก่  โรงพยาบาลราชวิถี 4 ล้านบาท สถาบันบำราศนราดูร 4 ล้านบาท และสถาบันโรคทรวงอก 1 ล้านบาท เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ สำหรับการรักษาผู้ป่วย COVID-19 และผู้ป่วยภาวะการหายใจล้มเหลว  อาทิเช่น เครื่องช่วยหายใจชนิดอัตราการไหลสูง (High Flow Oxygen Therapy Device) เครื่องช่วยหายใจชนิดแรงดันบวกสองระดับ (BiPAP) เครื่องช่วยหายใจชนิดเคลื่อนย้าย และเครื่องติดตาม และเฝ้าระวังสัญญาณชีพผู้ป่วยแบบศูนย์กลาง เป็นต้น

กัลฟ์ 1 700x440 1 e1585308560477

นายสิตมน รัตนาวะดี กล่าวว่า กลุ่มบริษัทกัลฟ์ตั้งใจ เข้าไปมีส่วนช่วยเหลือด้านสาธารณสุข และการแพทย์อย่างต่อเนื่อง เพราะตระหนักดีว่าขณะนี้หน่วยงานทางการแพทย์หลายแห่งประสบปัญหาขาดแคลนเครื่องมือ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ จึงประสงค์ที่จะสานต่อเจตนารมณ์ของบริษัทฯโดยการมอบเงินสนับสนุน ในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้เพียงพอสำหรับผู้ป่วย COVID-19 ที่มียอดเพิ่มขึ้นตามลำดับ

“กลุ่มบริษัทกัลฟ์ขอเป็นกำลังใจ ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข ในทุกภาคส่วน ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มศักยภาพ เพื่อยับยั้งสถานการณ์แพร่ระบาดของโรค COVID-19 หวังว่าความร่วมมือของทุกคน จะช่วยทำให้ยอดของผู้ป่วย COVID-19 ลดลงในเร็ววัน “

นพ.อภิชาต วชิรพันธ์ ผู้อำนวยการสถาบันบำราศนราดูร กล่าวว่า ทางสถาบันฯต้องขอบคุณทางกลุ่มบริษัทกัลฟ์ โดยโรงพยาบาลจะนำไปจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ เพราะถ้าโรงพยาบาล มีเครื่องช่วยหายใจเพิ่มขึ้น จะสามารถช่วยเหลือผู้ป่วย ที่มีอาการปานกลางถึงหนั กให้ได้รับการรักษา ที่เป็นไปตามมาตรฐาน และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพิ่มโอกาสในการรอดชีวิตสูง แม้ว่าโรคนี้จะน่ากลัว แต่ก็ป้องกันได้ ถ้าทุกคนร่วมกัน Social Distancing  (เว้นระยะห่างทางสังคม ) และ Social Responsibility (ความรับผิดชอบต่อสังคม)ก็จะควบคุมสถานการณ์ได้

Gulf Donates THB 9M to Hospitals for COVID 19

ด้านสถาบันโรคทรวงอก นพ. เอนก กนกศิลป์ ผู้อำนวยการ กล่าวว่า อาการของโรคโควิด-19 เป็นอาการ ที่เกี่ยวกับปอด และทางเดินหายใจ เราจึงต้องมีการเตรียมความพร้อมมากยิ่งขึ้น รองรับผู้ป่วยติดเชื้อ ที่จะเข้ามารักษา ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมความพร้อมของสถานที่

รวมไปถึงเรื่องของเครื่องมือแพทย์ และอุปกรณ์การแพทย์ โดยแต่ละครั้งที่มีคนไข้ติดเชื้อเข้ามารับการรักษา จะต้องใช้เวลาเตรียมการนานกว่า 2 ชั่วโมง เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด ทั้งทีมแพทย์และคนไข้เอง ซึ่งการที่กัลฟ์บริจาคเงิน เพื่อสนับสนุนการซื้อเครื่องมือแพทย์ และอุปกรณ์การแพทย์ ให้กับสถาบันโรคทรวงอกในครั้งนี้ เป็นประโยชน์อย่างมาก ในการช่วยเหลือผู้ป่วยติดเชื้อที่เข้ามารับการรักษาที่โรงพยาบาล และช่วยให้การรักษาของทีมแพทย์เป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ทางโรงพยาบาลราชวิถี นางนงนารถ สัตถาผล หัวหน้าฝ่ายการเงินและบัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณกลุ่มบริษัทกัลฟ์ โดยจะนำไปจัดซื้อเครื่องมือ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จะเป็นประโยชน์ และได้ช่วยชีวิตผู้ป่วย

ทั้งนี้ที่่ผ่านมา กัลฟ์ได้สนับสนุนด้านสาธารณสุขหลายโครงการ ล่าสุดได้มอบเงิน 20 ล้านบาท ให้แก่คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจ และเครื่องช่วยพยุงการทำงานของปอดและหัวใจหรือเครื่อง ECMO สำหรับผู้ป่วยโรค COVID-19 รวมถึงสนับสนุนการก่อสร้าง พัฒนา และปรับปรุงสถานพยาบาล รวมไปถึงการสนับสนุนด้านการศึกษา แก่นักศึกษาแพทย์ เพื่อประโยชน์ในระยะยาว

Avatar photo