Economics

เริ่มวันนี้! ‘กัลฟ์’ ออกมาตรการ ‘ทำงานที่บ้าน-ห้ามเดินทางตปท.’ ลดความเสี่ยง ‘โควิด-19’

นางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการเงิน บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ตระหนักถึงสุขภาพอนามัยของพนักงาน และสังคม จึงได้มีมาตรการป้องกัน และเฝ้าระวังมาอย่างต่อเนื่อง และมีนโยบายจัดให้พนักงานสามารถทำงานจากที่บ้านได้ (work from home) โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2563 เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของไวรัส

ทั้งนี้ บริษัทได้เตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าวมาระยะหนึ่งแล้ว โดยใช้ระบบเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยสามารถเข้าถึงระบบได้จากทุกสถานที่ และทุกเวลา เช่น การประชุมทางไกล (video conference) ระบบที่สามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยสูงสุด (secured platform) บริษัทมั่นใจว่านโยบายดังกล่าวจะทำให้การปฏิบัติงาน และการดำเนินงานของบริษัทเป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ บริษัทยังได้ปฏิบัติตามมาตรการการควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยยังมีนโยบายห้ามพนักงานทุกคนเดินทางไปต่างประเทศ และมีการทำความสะอาด พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ภายในอาคารสำนักงาน และโรงไฟฟ้าในกลุ่มบริษัทอย่างสม่ำเสมอ

 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight