General

‘บิ๊กโจ๊ก’ พร้อมสู้คดี เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ‘ยังเป็นผู้บริสุทธิ์’

“บิ๊กโจ๊ก” เปิดใจหลังถูกหมายจับ พร้อมสู้คดี เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม “ยังเป็นผู้บริสุทธิ์” ยืนยันว่าไม่กังวล 

จากกรณี เมื่อเวลา 16.45 น. ศาลอาญารัชดาได้ออกหมายจับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในข้อหา สมคบกันกระทำความผิด ฐานฟอกเงินและ เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงิน ตามที่สมคบกัน ตามพรบป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542  มาตรา 5,9,10

เปิดใจ

ต่อมาทาง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เดินทางมาด้วยรถยนต์โตโยต้าอัลฟาร์ด ทะเบียน งค 51 สงขลา โดยจอดอยู่ที่บริเวณหน้าสถานีตำรวจ  ระหว่างนี้คาดว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กำลังพบพนักงานสอบสวนอยู่บริเวณชั้น 2

ล่าสุด หลังสอบปากคำนานกว่า 1 ชั่วโมง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักผ่าน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางกลับโดยใช้ประตูด้านข้าง และได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนสั้นๆ บอกว่า ขอไม่พูดรายละเอียด ตอนนี้ทุกอย่างอยู่ในกระบวนการยุติธรรมแล้วก็จะประกันตัวตามปกติ ซึ่งวันนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการกล่าวหาตามหลักกระบวนการยุติธรรมไทย ตราบใดที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษายังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ และก่อนหน้านี้ตนเองก็ถูกออกหมายเรียกมาหลายครั้ง เมื่อวานนี้ถูกศาลออกหมายจับก็ต้องยอมรับและต่อสู้ตามกระบวนการ ส่วนเรื่องพิมพ์ลายนิ้วมือก็ยืนยันว่าทำตามขั้นตอนปกติ

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ปฏิเสธการพิมพ์ลายนิ้วมือ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า ไม่นะ พิมพ์ตามขั้นตอนปกติ ส่วนการออกหมายจับครั้งนี้จะกระทบกับตำแหน่งตอนนี้หรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่าไม่กังวล ส่วนเรื่องทางวินัยก็ยืนยันว่าไม่กังวล

ส่วนเรื่องนี้จะต้องรายงานนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ บอกว่า ตามกระบวนการแล้วต้องรายงานตนขั้นตอน ยังไม่ระบุว่าวันไหน เดี๋ยวจะแจ้งอีกที เมื่อถามว่าการออกหมายจับครั้งนี้เชื่อว่าเป็นการกลั่นแกล้งหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังไม่ขอตอบตรงนี้ ขอให้ดำเนินการไปตามขั้นตอนกระบวนการยุติธรรม และวันนี้เองก็ใช้สิทธิ์ประกันตัวออกมา เมื่อถามว่าวันนี้ปฏิเสธหรือรับทราบข้อกล่าวหา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์บอกว่ารายละเอียดในสำนวนขอยังไม่พูด

ขณะที่ พลตำรวจตรี นำเกียรติ ธีระโรจนพงศ์ ลูกน้องคนสนิทพล...สุรเชษฐ์ เดินตามหลังไปส่งที่รถ และก่อนเดินขึ้นรถได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่าวันนี้ตนเดินทางมาให้กำลังใจ พล...สุรเชษฐ์ ก่อนปิดประตูรถและขับออกไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo