General

จบด้วยดี! ‘แชมป์ กล้ามโต’ ขอโทษ ‘กะเทยฟิลิปปินส์’ มอบเงินค่ารักษาพยาบาล 1 หมื่น

จบด้วยดี! “แชมป์ กล้ามโต” ขอโทษ – ขอบคุณ “กะเทยฟิลิปปินส์” ที่ไม่เอาเรื่อง พร้อมมอบเงินค่ารักษาพยาบาล 1 หมื่นบาท

วันนี้ (6 ม.ค.67) ที่สน.ลุมพินี พล.ต.ต.วิทวัส ชินคำ ผบก.น.5 เปิดเผยหลังร่วมรับฟังการพูดคุยเจรจาไกล่เกลี่ย หลังนายแชมป์ถูกแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายกะเทยฟิลิปปินส์จนได้รับบาดเจ็บว่า จากการเจรจาวันนี้เป็นความประสงค์ของผู้เสียหายและส่วนของผู้กระทำผิดที่ได้พูดคุยกัน โดยมีกระทรวงยุติธรรมมาร่วมดำเนินการที่สอบสวนด้วย ถือว่าการเจรจาเป็นไปด้วยดี ในส่วนของผู้ได้รับบาดเจ็บจริงๆ ไม่ประสงค์ที่จะดำเนินคดีอะไร และนายแชมป์เองก็แสดงความรับผิดชอบ ประสงค์ขอช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล 10,000 บาทให้กับผู้เสียหาย

แชมป์ กล้ามโต

ทั้งนี้ ในส่วนของผู้เสียหายที่เป็นชาวฟิลิปปินส์ นอกจากจะไม่ประสงค์ดำเนินคดีกับนายเเชมป์แล้ว ยังรวมถึงไม่ประสงค์จะดำเนินคดีกับบุคคลอื่นที่อาจจะเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีที่เกิดขึ้นในวันนี้

ซึ่งหลังจากนี้ถ้าเขาจะพักที่ไทยต่อหรือว่าจะเดินทางกลับประเทศ ก็เป็นสิทธิ์ของเขา ก็สามารถใช้ได้ตามสิทธิ์การดำเนินการเข้าเมือง และอีกส่วนหนึ่งที่ชาวฟิลิปปินส์ถูกฟ้องดำเนินคดีแล้วส่งตัวไปที่ศาล ตอนนี้ฟ้องศาลเรียบร้อยแล้วและศาลปรับคนละ 5,000 บาท กระบวนการต่อไปก็จะส่งไปที่ตม.เพื่อผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

ภาพถ่ายหน้าจอ 2567 03 06 เวลา 19.33.38

ด้านไอวี่ ผู้เสียหายชาวฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่า อยากจบปัญหาด้วยดี และเมื่อถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รู้สึกว่าทำตัวไม่ถูก ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ และตอนนี้ยังไม่มีแผนว่าจะกลับมาที่เมืองไทยหรือว่าทำอะไร แต่หลังจากนี้จะมีการวางแผนที่จะกลับประเทศฟิลิปปินส์เลย หลังจากรักษาตัวครบ 14 วัน

ด้านนายณัฐพร หรือแชมป์ อายุ 29 ปี กล่าวว่า อยากขอบคุณทางผู้เสียหายฝั่งฟิลิปปินส์ที่ยอมไกล่เกลี่ย ทำให้ตนไม่มีคดีความ เมื่อจบลงแบบนี้ทำให้ความสัมพันธ์เป็นไปในทางที่ดีขึ้น โดยส่วนตัวก็มีการชดใช้ค่าเสียหายเป็นการรักษาพยาบาล 10,000 บาท โดยที่ผู้เสียหายไม่ได้เรียกร้องใดๆ เบื้องต้นได้ขอโทษ เพราะว่าสิ่งที่ทำไปก็เป็นความรุนแรง ซึ่งตอนนั้นก็เป็นอารมณ์ที่มีความโกรธ จึงได้ทำลงไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo