General

‘บิ๊กต่อ’ สั่งสอบกระแสตำรวจท้องที่ รับเงินมาเฟียต่างชาติ

“บิ๊กต่อ” ส่งจเรตำรวจสอบ คดีฝรั่งเตะหมอ หลังมีกระแสตำรวจท้องที่ รับเงินมาเฟียต่างชาติ ลั่นถ้าทำจริงต้องยอมรับสภาพ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. เปิดเผยว่า สั่งให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จริง กรณีมีสื่อสังคมออนไลน์แฉพฤติกรรมของนายตำรวจในจังหวัดภูเก็ต ว่า อาจมีการรับเงินจากชาวต่างชาติหรือแก๊งมาเฟียต่างชาติ หากกระทำความผิดจริง ตำรวจคนไหน ไปรับเงินจริง มีมาเฟียจ่ายเงินดูแล ก็ต้องยอมรับสภาพ

สอบ

ผบ.ตร. กล่าวต่อว่า จะสั่งการให้จเรตำรวจจากส่วนกลาง ลงไปตรวจสอบอีกชั้นหนึ่ง ไม่งั้นคนจะหาได้ว่าตำรวจท้องที่ช่วยเหลือกัน หรือเกิดความไม่โปร่งใสขึ้น เราจะให้จเรตำรวจจากส่วนกลางลงไปตรวจสอบตรวจสอบด้วยอย่างใกล้ชิด

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ขอย้ำว่าตำรวจทั่วประเทศ ทั้งตำรวจท้องที่และตำรวจท่องเที่ยว ตนเคยสั่งการไปแล้วว่าให้เอาจริงกับมาเฟียชาวต่างชาติ ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ไม่ใช่แค่จังหวัดภูเก็ตเท่านั้น แต่รวมถึง กรุงเทพฯ ชลบุรี เชียงใหม่ หรือเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นต้น

ผืนแผ่นดินไทย มาเฟียต่างชาติจะมามีอิทธิพลไม่ได้ ตำรวจไทยจะต้องจัดการให้หมด ตำรวจไม่ใช่คู่ขัดแย้งต่างชาติ ต่างชาติทำก็ต้องรับผิด ตำรวจบังคับใช้กฎหมาย แต่ถ้าตำรวจคนใดไปมีผลประโยชน์ก็ว่ากันไปตามรายตัวบุคคล จะดำเนินอย่างยุติธรรม ผบ.ตร. กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo