General

สุดเศร้า! ชายวัย 21 ถูกหลอกลงทุนหุ้นออนไลน์ สูญ 1 ล้าน ตัดสินใจลาโลก

สุดเศร้า! ชายวัย 21 ถูกหลอกลงทุนหุ้นออนไลน์ สูญ 1 ล้าน ตัดสินใจลาโลก ปีแรกได้รับเงินกลับมาเต็ม ๆ พอเข้าปีที่ 2 ถูกหลอกตั้งไปกู้ดอกเบี้ยร้อยละ 10-20 ให้ลูกชาย

ที่วัดวิภาวดีรังสิต (เหนือคลอง) ตำบ้านส้อง อำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีพิธีบำเพ็ญกุศลศพชาย อายุ 21 ปี ซึ่งจบชีวิตตัวเองที่บ้านพัก เมื่อวันที่ 12 ม.ค. ที่ผ่านมา เนื่องจากถูกหลอกให้ลงหุ้นในแอปฯ ออนไลน์ เป็นเงินกว่า 1 ล้านบาท ภายในงานมีญาติพี่น้องและชาวบ้านมาร่วมไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก ซึ่งผู้เสียชีวิตเป็นลูกชายคนเดียวและกำพร้าพ่อ
หลอกลงทุนหุ้น
หญิง อายุ 45 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เมื่อประมาณ 2-3 ปี ที่ผ่านมา ขณะนั้นลูกชายกำลังศึกษาวิทยาลัยการอาชีพเวียงสระ สาขาคอมพิวเตอร์ ได้ลงหุ้นในแอปฯ หนึ่ง ซึ่งตนไม่รู้จัก ทำมาได้ 2 ปี ปีแรกได้รับเงินกลับมาเต็ม ๆ พอเข้าปีที่ 2 ทางบริษัทได้เปลี่ยนผู้บริหาร และได้เสนอให้มาร่วมลงหุ้นด้วย ซึ่งลูกชายตัดสินใจลงหุ้นโดยต้องโอนเงินไปให้อยู่เรื่อยๆ จนเงินเก็บที่ได้มาในช่วงแรกหมดไป ทำให้ตนต้องไปกู้ยืมเงินมาให้ลูกชาย
เงินที่แม่ไปกู้ ดอกเบี้ยร้อยละ 10-20 ซึ่งเท่าที่กู้ยืมมาเป็นเงินกว่า 1 แสนบาท และยังไม่รวมเงินของลูกชายอีกมาก ก่อนสิ้นปี ลูกชายบอกว่าจะได้รับเงินจากการลงหุ้นประมาณ 1 ล้านกว่าบาท ซึ่งก่อนเกิดเหตุลูกชายได้ไปเช็กยอดเงิน ปรากฏว่าไม่มีเงินจำนวนดังกล่าวเข้ามา ทำให้เกิดความเครียด เป็นสาเหตุให้ตัดสินใจจบชีวิต
ภาพถ่ายหน้าจอ 2567 01 15 เวลา 08.44.55
ด้านนายสุรินทร์ ธรฤทธิ์ รองนายกเทศมนตรีตำบลบ้านส้อง กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตเป็นเด็กดี เรียนเก่ง รู้จักทั้งหมู่บ้าน ทราบว่าเว็บลงทุนออนไลน์ดังกล่าวน่าจะอยู่ต่างประเทศ จะเรียกร้องเงินคืนได้อย่างไร และเป็นเงินไม่น้อยกว่า 1 ล้านบาท ซึ่งในพื้นที่ อำเวียงสระ มีกรณีแบบนี้อีกหลายคน จึงฝากให้ผู้ที่คิดจะลงทุนหรือโอนเงินให้กับใครที่ไม่รู้จัก ให้คิดให้รอบคอบก่อน
หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ สภ.เวียงสระ ได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมขอนำเครื่องคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือไปตรวจสอบข้อมูล
อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo