General

เช็กด่วน!! กรมหม่อนไหม แจกไข่ไหมพันธุ์ดี ของขวัญปีใหม่เกษตรกรไทย

กรมหม่อนไหม ส่งความสุขปีใหม่ให้เกษตรกรไทยทั่วประเทศ แจกไข่ไหมพันธุ์ดี เริ่ม 1 มกราคมถึง 30 เมษายน 2567 เช็กรายละเอียดที่นี่

พันจ่าเอกประเสริฐ มาลัย อธิบดีกรมหม่อนไหม เปิดเผยว่า ปัจจุบันสภาพเศรษฐกิจของประเทศไทยกำลังฟื้นตัวอย่างมีศักยภาพ ทำให้เกษตรกรต้องมีความเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงต่อสภาวะเศรษฐกิจ

แจกไข่ไหมพันธุ์ดี

ดังนั้น เพื่อเป็นการช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย สร้างขวัญกำลังใจแก่เกษตรกรผู้เลี้ยงไหม รวมถึงเป็นการส่งความสุขในเทศกาลวันปีใหม่และเทศกาลวันสงกรานต์ ประจำปี 2567 กรมหม่อนไหมจึงได้ยกเว้นการเก็บค่าบริการพันธุ์ไข่ไหมพันธุ์ดีในเทศกาล ส่งความสุขปี 2567 ให้กับเกษตรกรที่จดทะเบียนกับกรมหม่อนไหม รายละ 5 แผ่น (แผ่นละ 2.2 หมื่น ฟอง) ซึ่งเกษตรกรจะขอรับคราวเดียวกัน หรือแบ่งรับบริการก็ได้ โดยยกเว้นการเก็บค่าบริการไข่ไหมตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ถึง 30 เมษายน 2567

พันจ่าเอกประเสริฐ มาลัย
พันจ่าเอกประเสริฐ มาลัย

สำหรับเกษตรกรที่ขอรับบริการไข่ไหมพันธุ์ดี ต้องเป็นเกษตรกรที่จดทะเบียนกับกรมหม่อนไหมและขอรับบริการกับหน่วยงานของกรมหม่อนไหมในพื้นที่ที่รับผิดชอบ โดยการแจกจ่ายไข่ไหมพันธุ์ดี แต่ละครั้งจะมีความสอดคล้องกับพื้นที่แปลงหม่อนของเกษตรกร เพื่อป้องกันการแสวงหาผลประโยชน์อื่นใดจากไข่ไหมที่ไม่ผ่านการเลี้ยงไหม เป็นการรักษาผลประโยชน์ของเกษตรกร ผู้ปลูกหม่อนเลี้ยงไหมโดยตรง

เกษตรกรที่สนใจรับบริการพันธุ์ไข่ไหมพันธุ์ดี ในเทศกาลส่งความสุข พ.ศ. 2567 สามารถติดต่อได้ที่ ศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติฯ และหน่วยส่งเสริมหม่อนไหมทั่วประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo