General

‘ลุงพล-ยูทูบเบอร์’ งานเข้า! ‘ผู้การแต้ม’ ยื่นสรรพากรสอบ เสียภาษีถูกต้องหรือไม่?

“ลุงพล-ป้าแต๋น” งานเข้า! “ผู้การแต้ม” ยื่นสรรพากรสอบ และกลุ่มยูทูบเบอร์ เสียภาษีถูกต้องหรือไม่? ย้ำไม่ใช่การแก้แค้นส่วนตัว

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ได้เดินทางมาที่กรมสรรพากร เพื่อยื่นหนังสือถึงอธิบดีกรมสรรพากร ให้ตรวจสอบการเสียภาษีของนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล และ น.ส.สมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น และกลุ่มยูทูบเบอร์

ผู้การแต้ม

โดย พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า วันนี้ตนมายื่นเรื่องให้กรมสรรพากรทำการตรวจสอบ “ลุงพล-ป้าแต๋น” และกลุ่มยูทูบเบอร์ ว่าในการเผยแพร่เนื้อหาต่าง ๆ ได้รับผลประโยชน์อย่างไรหรือไม่ และผลประโยชน์นั้นที่ได้รับได้มีการแจ้งและเสียภาษีให้รัฐอย่างถูกต้องหรือไม่ โดยตนต้องการทำให้เป็นตัวอย่างกับยูทูบเบอร์ หรือคนที่เอาความเดือดร้อนของสังคมมาใช้เป็นประโยชน์ส่วนตัว โดยไม่คำนึงถึงคุณธรรมและศีลธรรม

พล.ต.ต.วิชัย กล่าวอีกว่า กลุ่มยูทูบเบอร์ ทำคนเลวให้เป็นคนดี ทำคนดีให้เป็นคนเลว ทำของปลอมให้เป็นของจริง ดังนั้น สิ่งที่ได้ประโยชน์ไปจากการกระทำนี้ก็ต้องให้รัฐตรวจสอบได้ด้วย และ พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีตผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ก็เตรียมที่จะไปแจ้งสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ให้ติดตามการตรวจสอบด้วย ยืนยันว่าจะไม่ปล่อยคนกระทำผิดให้มาหารายได้ ต้องทำให้เฉียบขาด ส่วนการตรวจสอบจะให้ย้อนหลังไปกี่ปีนั้น ให้เป็นอำนาจตามกฎหมายของกรมสรรพากร โดยที่ลุงพลเคยบอกว่า หลังเกิดคดีมีเงินมากกว่า 10 ล้านบาท ก็ต้องชี้แจงให้ได้ว่าร่ำรวยมาอย่างไร เพราะก่อนเกิดเหตุก็เห็นสภาพกันอยู่ว่า แม้แต่ฝาบ้านยังไม่มี ถ้าชี้แจงไม่ได้ ก็ไม่รู้ว่าจะมีโทษหรือไม่

ภาพถ่ายหน้าจอ 2566 12 28 เวลา 18.22.37

“การมาแจ้งให้กรมสรรพากรตรวจสอบในครั้งนี้ ไม่ใช่การแก้แค้นส่วนตัว โดยที่ตนไปออกรายการทุกรายการ ก็ไปเพื่อให้ความรู้กับประชาชน ตนไม่ได้รับเงิน และตนก็วิเคราะห์หลังจากศาลมีคำพิพากษาแล้วด้วย ส่วนที่ลุงพลอัดคลิปออกมาล่าสุดนั้น ตนก็ไม่สนใจที่จะดู แต่ก็มีคนมาบอก ตนก็บอกได้แค่ว่า “สำเนียงส่อภาษา กิริยาส่อสกุล สิ่งที่พูดมาเป็นการว่าตัวเองหรือไม่” ผู้การแต้ม กล่าว

ส่วนความคืบหน้ากรณีที่ตนได้ไปแจ้งความกับยูทูบเบอร์ ฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และความผิดตาม พ...คอมพิวเตอร์ ที่ สน.ดอนเมือง ตอนนี้ตนกำลังเตรียมที่จะแจ้งเพิ่มเติมอีกประมาณ 2 คน และไม่ว่าใครที่เกี่ยวข้อง เอาคลิปไปไลฟ์ต่อก็จะโดนทั้งหมด ต่างกรรมต่างวาระ และขอยืนยันว่า ไม่ต้องมาหา ไม่ต้องโทรมา ตนไม่รับโทรศัพท์ ไม่มีให้อภัย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo