General

ทนายเดชา จับมือ หมอปลา แฉวงในเบื้องหลังยับ! เคลียร์ยอมตาย หาก ลุงพล โดนคดี

ทนายเดชา จับมือ หมอปลา แฉวงในเบื้องหลังยับ! เผยแม่น้องชมพู่ร้องโทษถึงประหาร เคลียร์ยอมตาย หาก ลุงพล โดนคดี

ยังคงเป็นที่พูดถึงของสังคมกรณีคดีน้องชมพู่ เกี่ยวกับ ลุงพล หรือ นายไชย์พล ถูกตัดสินจำคุก 20ปี งานนี้ รายการ คนดังนั่งเคลียร์ ทางช่อง 8 เลยขอเชิญคนเคยสนิท หมอปลา มือปราบสัมภเวสี พร้อมด้วย ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ มาร่วมพูดคุยเกี่ยวกับเบื้องลึกของคดีดังกล่าว แถมยอดคนดูพุ่ง 1 ล้านภายในไม่กี่ชั่วโมงหลังออกอากาศ ในการตั้งคำถามต้นสาเหตุแตกหักกับลุงพล แง่มุมทางกฎหมายจากถูกจับผิดว่าลุงพลให้สัมภาษณ์พูดไม่ตรงกัน พร้อมประเด็นที่ชาวโซเชียลเอาคลิปที่หมอปลาบอกจะฆ่าตัวตายหากลุงพลถูกตัดสินว่าผิดจริง แท้จริงเป็นอย่างไร

15 ทนายเดชา จับมือ หมอปลา แฉลุงพล 3

เห็นทางทีมงานบอกหมอปลาอยากพูดอะไรก่อนที่เราจะคุยกันเชิญค่ะ ?

หมอปลา : ก็อยากบอกลุงพล กับป้าแต๋นรักตัวเองให้มาก ๆ เพราะคนส่วนมาก เขาเกลียดลุงกับป้าไปแล้ว

ทนายเดชาได้ข่าวไปไลฟ์เตือนลุงเขาด้วยเหรอ ทำไม ?

ทนายเดชา : เป็นห่วง กลัวโดนประหาร คือพูดไปพูดมา ศาลตัดสินว่ามีความผิด แต่ไปออกทีวีเป็นผู้บริสุทธิ์ เป็นห่วง เดี๋ยวจะโดนถอนประกัน ก็ศาลตัดสินว่ามีความผิด เราก็เงียบ ๆ ไว้ มุดเข้าพญานาคอะไรไปก่อน

ทนายเดชาศาลตัดสินลุงพล 20 ปี อย่างล่ะ 10 ปี แบบนี้โอเคไหม น้อยไป หรือมากไป ?

ทนายเดชา : ก็ดีแล้ว คือมากหรือน้อยต้องมองว่าใครมองนะ ถ้าถามน้องชมพู่เขาก็บอกว่าน้อยไป อยากให้ประหารชีวิต เดี๋ยวกลัวจะพาใครไปไหนอีก ส่วนลุงพลเขาก็บอกผมไม่ได้ทำ ได้ยินไหมครับ

หมอปลา ขอโทษนะลุงพลเขาพูดอะไรไม่ค่อยตรง เขามีพิรุธใช่ไหมคะ เพราะเธออยู่กับเขามานาน ?

หมอปลา : พิรุธเขาเยอะแยะมากมาย วันแรกเขาบอกว่าชมพู่ไม่สามารถขึ้นบนเขาได้ แต่พอไป ๆ มา ๆ ชมพู่ขึ้นไปได้ ขั้นไปกับหมา มันแปลกนะอาจารย์

หมอปลาใครกันที่เป็นคนพูด ถ้าลุงพลผิด ผมฆ่าตัวตาย จะตายเมื่อไรคะ ใครตาย ?

หมอปลา : อาจารย์ต้องรู้ว่า ช่วงแรกเขาไม่มีใครก็เกิดความสงสาร แต่พอเราจับพิรุธได้ เรามีการที่จะเอาพยานสำคัญไปเจอลุงพล เขาเท พอเท เราก็งง เราพยายามหาตัวคนที่ฆ่าน้องชมพู่ตาย ทำไมลุงพลมาเท มันเลยคือจุดแตกหัก

15 ทนายเดชา จับมือ หมอปลา แฉลุงพล 1

ตกลงจะตายเมื่อไร แล้วที่วันนั้นพูดไป วันนี้ไม่ต้องเอาปี๊บครอบหัวเหรอ ?

หมอปลา : จะตายได้ไง คนป่วยที่บ้านผมเยอะ แล้วถ้าผมตายใครดูแลครับ ผมก็บอกแล้ววันที่ผมพูดไป กับวันที่ผมถอนตัวออกมา ผมถอยมาก่อน ที่ลุงพลถูกหมายจับ แต่ถ้าผมพูดแล้วลุงพลโดนจับ ผมก็ต้องรับผิดชอบคำพูด แต่ผมถอยมาก่อนแล้วครับ

ขอถามคุณทนายในแง่กฎหมายคำพูดที่ว่า ความจริงพูดหลายครั้ง ไม่จำเป็นต้องพูดเหมือนกัน นักกฎหมายได้ยิน ตำรวจได้ยิน เขาจะรู้สึกอย่างไรคะ ?

ทนายเดชา : อัยการ ตำรวจก็สบายใจเลยไง ข้อต่อสู้ของจำเลยก็ฟังไม่ขึ้น เพราะคำว่าพูดหลายครั้ง ไม่เหมือนกัน ภาษากฎหมายเขาพูดว่า เหตุการณ์เดียวกัน นัยเดียวกัน ต้องมีความหมายเหมือนกัน เพราะฉะนั้นพูดหลายครั้งไม่เหมือนกัน เหตุการณ์เดียวกัน เขาเรียกว่าพูดจาไม่อยู่ร่องอยู่รอย ดังนั้นข้อต่อสู้ของจำเลยจึงมีพิรุธ ก็เลยโดย 20 ปีไงครับ

แสดงว่าที่ลุงพลพัง เพราะถูกยูทูบเบอร์บางคนสปอยล์ ?

หมอปลา : ลุงพล เตือน ว่าอะไรไม่ได้ แต่ยกยออะไรได้ นี่คือลุงพล คุณจะเตือนผมได้ไง คุณเป็นใคร นี่คือสไตล์ลุงพลเลย

แล้วที่ลุงพลว่า พวกเปรตคืออะไร ?

หมอปลา : คือพอเขาดูไลฟ์ มีพวกเอฟซี เข้าไปต่อว่าเขา เขาว่าพวกนั้น แล้วมียูทูบบางช่องที่เขาไม่เห็นด้วยกับลุงพลทำ พอเล่นคลิปไลฟ์อะไร เขาก็ว่าไง แต่บางช่อง เช่น บางคนเคยว่าลุงพล ลุงพลจะแจ้งความ พอแจ้ง อยากไม่ให้มีคดีเหรอ ก็มาอยู่ฝั่งลุงพลเสีย นี่คือวิธีการเขา

15 ทนายเดชา จับมือ หมอปลา แฉลุงพล 2
15 ทนายเดชา จับมือ หมอปลา แฉลุงพล 4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo