General

ด่วน!! ปิดการท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทองเป็นการชั่วคราว เช็กเลย

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง ประกาศปิดการท่องเที่ยวชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว หลังกรมอุตุฯ พยากรณ์ ภาคใต้ฝนตกหนักถึงหนักมาก คลื่นลมแรง

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง- Mu Ko Ang Thong National park โพสต์เพจเฟซบุ๊ก เรื่อง ประกาศปิดการท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทองเป็นการชั่วคราว (เพิ่มเติม) ในวันที่ 25 ธันวาคม 2566

หมู่เกาะอ่างทอง

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติภัยในอุทยานแห่งชาติ ป้องกันอันตรายจากอุบัติเหตุทางน้ำที่อาจเกิดขึ้นจากการเดินเรือ และเพื่อความปลอดภัยในการประกอบกิจกรรมท่องเที่ยวในพื้นที่ฯ และหากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับประกาศ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง เรื่อง ปิดการท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 2) ระบุว่า

ตามที่ ได้มีประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 6 (312/2566) เรื่อง อากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทย ฝนตกหนักถึงหนักมากในภาคใต้ และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย ซึ่งมีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 21-25 ธันวาคม 2566 โดยมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น

ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง มีแนวโน้มเคลื่อนผ่านภาคใต้
ทำให้บริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีฝนตกหนักถึงหนักมาก จึงให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนัก
ถึงหนักมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

หมู่เกาะอ่างทอง

ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรงในช่วงวันที่ 22-25 ธันวาคม 2566 โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร และให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่ง

ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเสี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง
สำหรับเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่ง ซึ่งอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง ได้ออกประกาศฉบับลงวันที่ 21 ธันวาคม 2566 โดยปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทองชั่วคราว มีกำหนด 3 วัน คือวันที่ 22-24 ธันวาคม 2566 นั้น

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง พิจารณาแล้วเนื่องจากสภาพอากาศและคลื่นลมในทะเลที่ยังคงมีกำลังแรงอย่างต่อเนื่อง อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง จึงขอปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทองเป็นการชั่วคราวเพิ่มเติมอีก 1 วัน คือวันที่ 25 ธันวาคม 2566 และหากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

ประกาศ ณ วันที่ 24 ธันวาคม 2566

ปิดเกาะ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo