Politics

‘อนุทิน’ เผยปิดผับตี 4 ทุกอาชีพแฮปปี้ มีรายได้เพิ่ม นักท่องเที่ยวพึงพอใจ

“อนุทิน” เผยปิดผับตี 4 ทุกอาชีพแฮปปี้ มีชั่วโมงการทำงานเพิ่มมากขึ้น สร้างรายได้มากขึ้น นักท่องเที่ยวพึงพอใจ ชี้หากจัดระเบียบได้ มีโอกาสขยายโซนนิ่ง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมภายหลังอนุญาตให้เปิดสถานบันเทิงถึง 04.00 น. ว่า เท่าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบไม่มีปัญหาอะไร คนที่จะทำมาหากินทุกสาขาอาชีพมีความพึงพอใจ เขาสามารถมีชั่วโมงการทำงานเพิ่มมากขึ้น สร้างรายได้มากขึ้น ทั้งแท็กซี่ แกร็บ หาบเร่แผงลอย ทำให้มีเงินหมุนเวียนมากขึ้น และนักท่องเที่ยวก็มีความพึงพอใจ

อนุทิน

“เท่าที่ลงพื้นที่มาและเห็นชัดเจนคือ ทุกฝ่ายมีความตั้งใจที่จะปฏิบัติตามกฎหมาย นักท่องเที่ยวที่ดื่มแอลกอฮอล์เขาก็เตรียมตัวมาพร้อม ส่วนใหญ่มาแท็กซี่ ถ้ามาเป็นกลุ่มจะมีคนที่ไม่ได้ดื่มเพื่อพากลับ ถือเป็นความพยายามของนักท่องเที่ยว” นายอนุทิน กล่าว

ส่วนของผู้ประกอบการก็ให้คำยืนยันว่ามีการเตรียมพร้อมอย่างดีมาก มีเครื่องสแกน จะไม่ดูบัตรประชาชนจากโทรศัพท์ จะดูบัตรตัวจริงเท่านั้น และสแกนเครื่องด้วย อีกทั้งยังมีการ์ดที่คอยดูแลความปลอดภัย มีเครื่องตรวจค้นอาวุธ และได้บอกกับตนว่าถ้าลูกค้าดื่มแอลกอฮอล์และมีสภาพที่เมามากเขาจะไม่ขายเครื่องดื่มให้

อนุทิน

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการขยายโซนนิ่งเพิ่มเติมหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ถ้าทำได้เราก็ทำ ค่อย ๆ ดูไป ถ้าทุกอย่างจัดระเบียบได้ ทุกคนมีส่วนร่วมในความรับผิดชอบต่อสังคม อะไรก็เป็นไปได้หมด เราอยากเปิดโอกาสให้คนทำมาหากินได้มากที่สุด

เมื่อถามว่า ยังไม่ได้รับรายงานเกี่ยวกับอุบัติเหตุ ในช่วงหลังมีการอนุญาตให้เปิดสถานบันเทิงได้ถึง 04.00 น.ใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาถ้าเราประมาท ความจริงกฎหมายครอบคลุมไว้หมดแล้ว ถ้าดื่มแล้วขับ เจอตำรวจเรียกให้เป่า ก็มีความผิดและถูกฟ้องศาลในวันต่อไป ประวัติก็เสีย มีคดีติดตัว เวลาไปสัมภาษณ์งานจะมีปัญหา ดังนั้น ต้องมีความรับผิดชอบต่อตัวเองด้วย

อนุทิน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK