Travel

‘พัชรวาท’ จัดให้ ของขวัญปีใหม่ 2567 เข้าฟรีอุทยานแห่งชาติ-แหล่งเที่ยวในสังกัดทั่วประเทศ

“พัชรวาท” จัดให้ ของขวัญปีใหม่ 2567 เข้าฟรีอุทยานแห่งชาติ-แหล่งเที่ยวในสังกัดทั่วประเทศ

วันที่ 22 ธันวาคม 2566 น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงของขวัญปีใหม่ให้แก่ประชาชน ในปี พ.ศ.2567 ของกระทรวงทรัพยากรรรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในเทศกาลปีใหม่ นอกจาก พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) จะมีจุดบริการประชาชนทั่วประเทศพร้อมแจกกล้าไม้  รวมถึงยกเว้นค่าเข้าชมพิพิธภัณฑ์ซากดึกดำบรรธรณีวิทยาและธรรมชาติวิทยา จำนวน 7 แห่งแล้วนั้น

พัชรวาท

มอบของขวัญปีใหม่ให้คนไทย

กระทรวงทรัพยากรรรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยังมีของขวัญให้คนไทยอย่างต่อเนื่องในปี 67 อาทิ ออกหนังสืออนุญาต หรือใบอนุญาตโครงการจัดที่ดินทำกินและอยู่อาศัยให้ชุมชนตามนโยบายรัฐบาล คทช. โครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูพัฒนา แหล่งน้ำ และบริหารจัดการน้ำ แจกกล้าไม้ป่าชายเลนกว่าแสนต้น ให้คำแนะนำและองค์ความรู้ด้านสิ่งแวดล้อมตลอดปี 67 ยกเว้นค่าเข้าและบริการในวันสำคัญ เป็นต้น

และนี่คือการสร้างสุขให้คนไทย จากใจ ทส.โดยประชาชนจะเดินทางอุ่นใจตลอดเส้นทาง ด้วยบริการจุดแวะพักบนถนนสายหลักและถนนสายรอง รวมทั้งมีศูนย์ช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว

พัชรวาท
พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ

เข้าฟรีพิพิธภัณฑ์ อุทยานแห่งชาติ แหล่งเที่ยวในสังกัด

นอกจากนี้ พี่น้องประชาชนที่วางแผนท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ด้านกรมทรัพยากรธรณี จะเปิดให้ประชาชนเข้าฟรีพิพิธภัณฑ์ ซากดึกดำบรรพ์ธรณีวิทยา และธรรมชาติวิทยา 7 แห่ง ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2566 – 1 มกราคม 2567 ได้แก่ พิพิธภัณฑ์ซากดึกดำบรรพ์ ธรณีวิทยาและธรรมชาติวิทยา จังหวัดลำปาง พิพิธภัณฑ์สิรินธร จังหวัดกาฬสินธุ์ ศูนย์ศึกษาวิจัยและพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ จังหวัดขอนแก่น

พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติธรณีวิทยาเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดปทุมธานี ศูนย์วิจัยทรัพยากรแร่และหิน จังหวัดระยอง พิพิธภัณฑ์ซากดึกดำบรรพ์ ธรณีวิทยาและธรรมชาติวิทยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี พิพิธภัณฑ์แร่และหิน ถนนพระรามที่ 6 กรุงเทพฯ เพื่อเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางเลือกให้กับคนไทยในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้

พัชรวาท

ด้านกรมทะเลและชายฝั่ง ก็จะเปิดให้คนไทยได้เข้าชมสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำภูเก็ต ในวันที่ 1 มกราคม 2567 พร้อมทั้งเข้าชมป่าชายเลนในเมืองเพื่อการท่องเที่ยว เข้าชมโครงการพัฒนาบ่อน้ำพุร้อนเค็มและป่าชายเลนในเมือง

ขณะที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เข้าฟรีอุทยานแห่งชาติ สำหรับคนไทย และยานพาหนะ เข้าฟรีเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า 62 แห่ง และเขตห้ามล่าสัตว์ป่า 96 แห่ง ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2566 – 1 มกราคม 2567 และองค์การสวนพฤกษศาสตร์ มอบบัตรเข้าฟรีสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ 1,072 ใบ ระยะเวลา 1 ปี ไม่จำกัดจำนวนครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo