General

มาแล้ว!! โปรฯ เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ลดสูงสุด 55% ร่วมลดฝุ่น PM2.5 จากควันดำ

กทม. จับมือพันธมิตร ผุดโครงการ “คลินิกรถ ลดฝุ่น PM2.5” ครั้งที่ 5 จัดโปรโมชั่นลดค่าบริการการตรวจสอบสภาพรถ เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ลดสูงสุด 55% เช็กรายละเอียดที่นี่

กรุงเทพมหานคร​ ร่วมมือ​กับ​ กระทรวงพลังงาน กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และตัวแทนจากค่ายรถยนต์และผู้ค้าน้ำมัน​ ดึงค่ายรถยนต์และผู้ค้าน้ำมัน จัดโปรโมชั่นลดค่าบริการการตรวจสอบสภาพรถ ทั้งการเปลี่ยนไส้กรองอากาศ ไส้กรองน้ำมัน ฯลฯ

ลดฝุ่น PM2.5

ทั้งนี้ คาดสามารถลด PM2.5 โดยเฉพาะพื้นที่กรุงเทพมหานครและหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ เพื่อคุณภาพชีวิตคนกรุงเทพฯ​ และทุกจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจาก PM2.5 ดีขึ้น​

สำหรับโปรโมชันจาก คลินิกรถ ลดฝุ่น PM2.5 มีตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2566 ถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2567 โดยบริษัทรถยนต์จะให้ส่วนลดค่าบำรุงรักษาเพื่อลดควันดำ อาทิ

  • การตรวจสอบสภาพรถฟรี
  • ส่วนลดน้ำมันเครื่อง ค่าแรง และค่าอะไหล่ที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง
  • เน้นสำหรับรถยนต์เครื่องยนต์ดีเซลและเบนซินที่หมดอายุรับประกัน

น้ำมันเครื่อง

อายุรถยนต์ยิ่งมาก บริษัทจะให้ส่วนลดมากขึ้น เพื่อจูงใจให้ประชาชนที่มีรถยนต์เก่าเข้ามารับบริการบำรุงรักษาฯ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้ของรถยนต์ และลดผลกระทบที่จะทำให้เกิดปัญหาฝุ่น PM2.5 ซึ่งจะเป็นการแก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุ

การดำเนินโครงการครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 ซึ่ง 4 ครั้งที่ผ่านมา ภาคเอกชนได้ร่วมมือให้ส่วนลดค่าบำรุงรักษาเพื่อลดควันดำไปแล้วเกือบ 5 แสนคัน

ขอเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมโครงการฯ บำรุงรักษารถยนต์ โดยสามารถประสานได้ที่ศูนย์บริการใกล้บ้านเกี่ยวกับรายละเอียดส่วนลดและระยะเวลาโครงการฯ ตามเงื่อนไขการสนับสนุนของแต่ละบริษัท

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo