General

ผบ.ตร. เทียบกระสุนปืน ‘แป้ง นาโหนด’ มีความผิดก่อเหตุกราดยิงหลายพื้นที่

“ผบ.ตร.” เทียบกระสุนปืนแป้ง นาโหนด” มีความผิดก่อเหตุกราดยิงหลายพื้นที่ ส่วนกระแสข่าวได้รับความช่วยเหลือจากพล...   แต่งตั้งจเรตำรวจฯตรวจสอบแล้ว

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงอาวุธปืนที่นายเชาวลิต ทองด้วง อายุ 37 ปี หรือเสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษอุกฉกรรจ์หลบหนีคดี ใช้ต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ จะต้องมีการตรวจสอบว่าเป็นปืนที่ถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่ แม้จากในภาพที่เห็นจะเป็นปืนเอ็ม 16 แต่ก็ต้องตรวจสอบว่าเป็นปืนที่ได้รับการดัดแปลงหรือไม่ เพราะอาวุธปืนที่ นช.แป้ง ใช้ประเภทที่ประชาชนสามารถครอบครองจะไม่สามารถยิงแบบอัตโนมัติได้ ส่วนรุ่นที่สามารถยิงแบบอัตโนมัติได้จะเป็นอาวุธสงครามที่มีเฉพาะเจ้าหน้าที่ครอบครองได้เท่านั้น แต่การที่ นช.แป้ง เอามาใช้ก่อเหตุในหลายพื้นที่ ถือว่ามีความผิดอยู่แล้ว เนื่องจากการเทียบกระสุนปืนพบว่าตรงกับเหตุในหลายพื้นที่

กระสุน

ด้าน พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า การที่ตำรวจรู้เบาะแส วัน เวลา และผู้ช่วยเหลือ นช.แป้ง หลบหนีการปิดล้อมของเจ้าหน้าที่ลงจากเขาบรรทัด แต่ยังไม่จับกุมผู้ที่เกี่ยวข้อง ยืนยันว่าตำรวจมียุทธวิธีในการปฏิบัติที่ไม่จำเป็นต้องเปิดเผยต่อสาธารณชน ซึ่งการทำงานขณะนี้มีความคืบหน้าไปมาก

ส่วนกระแสข่าวการหลบหนีไปต่างประเทศนั้น ระบุว่า ข่าวก็คือข่าว ส่วนจะอยู่ในประเทศหรือไม่ ยังไม่ขอตอบในรายละเอียด แต่ขอให้มั่นใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ ส่วนกรณีที่กระแสข่าวว่าได้รับความช่วยเหลือจาก พล... . ขณะนี้ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้แต่งตั้งจเรตำรวจฯ มาตรวจสอบแล้ว หากพบพยานหลักฐานว่าเกี่ยวข้องกับผู้ใดก็จะดำเนินคดีทั้งอาญาและวินัย พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo