General

‘ชลน่าน’ เตรียมแผนรับ 15 แรงงานไทยกลับบ้าน 12 ต.ค. พร้อมส่งต่อรพ. ดูแลสุขภาพกาย-จิตใจ

‘ชลน่าน’ เตรียมแผนรับ 15 แรงงานไทยกลับบ้าน 12 ต.ค. พร้อมส่งต่อโรงพยาบาล ดูแลสุขภาพกาย-จิตใจ

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า กระทรวงสาธารณสุขเตรียมรับแรงงานคนไทยจากอิสราเอล ซึ่งจะเดินทางโดยเที่ยวบินพาณิชย์ รอบแรกวันที่ 11 ตุลาคม 2566 จำนวน 15 คน ในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 4 คน กลับถึงประเทศไทยวันที่ 12 ตุลาคม 2566 ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ซึ่งได้มีการเตรียมแผนดูแลทั้งสุขภาพกาย และสุขภาพจิต จัดเตรียมโรงพยาบาลรับส่งต่อ และหากไม่มีปัญหาจะให้กลับภูมิลำเนาได้ ไม่ต้องกักกันเฝ้าระวังโรค

แรงงานไทย

เตรียมดูแลสุขภภาพกาย-จิตใจ

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขจะลงพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อเตรียมการคัดกรองสุขภาพกายและสุขภาพจิตของผู้เดินทางกลับ ซึ่งสามารถให้บริการดูแลได้จบภายใน 1 วัน

โดยจัดเตรียมโรงพยาบาลรับส่งต่อหากมีปัญหาสุขภาพกาย ได้แก่ โรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลเลิดสิน โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี ซึ่งจะพิจารณาส่งต่อตามสถานการณ์และปัญหาสุขภาพของผู้ป่วย

ส่วนด้านสุขภาพจิต ได้เตรียมโรงพยาบาลรับส่งต่อ คือ สถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา โรงพยาบาลศรีธัญญา และสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ แต่หากไม่มีปัญหาสุขภาพใดๆก็จะให้เดินทางกลับภูมิลำเนาได้โดยไม่จำเป็นต้องมีการเฝ้าระวังกักกันโรคติดต่อเนื่องจากอิสราเอลไม่มีสถานการณ์เรื่องโรคระบาดที่ต้องเฝ้าระวัง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo