General

จากเหตุความรุนแรง ผบ.ตร. สั่งคุมเข้มเข้าประเทศ ระวังต่างชาติจากประเทศกลุ่มเสี่ยง

จากเหตุคามรุนแรง ผบ.ตร. สั่งคุมเข้มเข้าประเทศ ระวังต่างชาติจากประเทศกลุ่มเสี่ยง ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวทุกมิติ

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ความรุนแรงในต่างประเทศนั้น พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ได้สั่งการกำชับมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยสถานที่วัตสำคัญ สถานที่พำนัก และสถานที่ต่างๆ ที่มีความเกี่ยวข้อง หรือมีความสัมพันธ์ระหว่างกัน

คุมเข้มเข้าประเทศ

คุมเข้มเข้าประเทศ ระวังต่างชาติจากประเทศกลุ่มเสี่ยง

ให้คุมเข้มมาตรการเข้าประเทศ การรักษาความความปลอดภัย กำหนดมาตรการแสดงกำลัง เพิ่มวงรอบความถี่ในการตรวจตรา การตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ให้ตำรวจท้องที่ประสานกับรถสายตรวจ 191 ตำรวจกองปราบปราม ตำรวจสันติบาล ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เพื่อร่วมบูรณาปฏิบัติ รวมทั้งให้มีการสำรวจจุดล่อแหลม จุดเสี่ยงต่าง ๆ มีการจัดทำแผนเผชิญเหตุ แผนฉุกเฉิน และซักซ้อมการปฏิบัติร่วมกัน เตรียมความพร้อมในการปฏิบัติร่วมกับหน่วยงานและทุกภาคส่วน

โดยได้กำชับตำรวจท่องเที่ยวบูรณาการตำรวจท้องที่ในการเพิ่มความเข้มตรวจตรา ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวทุกมิติ พร้อมสั่งการให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพิ่มความเข้มในการตรวจตราคนเข้าประเทศ และเฝ้าระวังชาวต่างชาติที่จะเดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง

คุมเข้มเข้าประเทศ

พล.ต.ท.อาชยน กล่าวอีกว่า  ผบ.ตร.ได้เน้นย้ำทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์ บูรณาการ เพิ่มความเข้มในการดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ทุกมิติ  ทั้งนี้ มอบหมายให้ รอง ผบ.ตร.(มค) อำนวยการ ควบคุม สั่งการ ในภาพรวม และขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตา

หากมีข้อมูล พบเหตุต้องสงสัย เหตุด่วน เหตุร้าย สามารถติดต่อแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ที่หมายเลข 191 หรือ 1599 ตลอด 24 ชม.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo