General

5 โมงเย็นวันนี้ มีม็อบ! แนะเส้นทางเลี่ยง ‘แยกปททุมวัน-แยกราชประสงค์’

5 โมงเย็นวันนี้ มีม็อบ! แนะเส้นทางเลี่ยง “แยกปททุมวัน-แยกราชประสงค์”

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. และ พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ รองผบช.น. ในฐานะรองโฆษก บช.น. ขอประชาสัมพันธ์ข่าวสารให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ

กรณีวันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม 2566 ได้มีปรากฎทางสื่อโซเชียลมิดีย ได้มีประกาศนัดรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมฯ บริเวณแยกปทุมวัน แล้วจะเดินขบวนไปยังบริเวณแยกราชประสงค์ ในเวลา 17.00 น. นั้น

เนื่องจากบริเวณการรวมตัวชุมนุมฯ เป็นพื้นที่มีการจราจรหนาแน่น เป็นเส้นทางสายหลัก ที่ประชาชนใช้ในการสัญจร มีปริมาณหนาแน่นทุกวัน ดังนั้น เพื่อให้เกิดความสะดวกในการเดินทางของพี่น้องประชาชน บช.น. จึงขอแจ้งข้อมูลข่าวสารด้านการจราจร เพื่อประกอบในการวางแผนการเดินทาง และขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางตั้งแต่เวลา 15.00 น. ไปจนกว่าจะเสร็จสิ้นการชุมนุมฯ ดังนี้

ม็อบ

  1. เส้นทางที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมฯ

1.1 ถนนราชดำริ (แยกราชดำริ-แยะประตูน้ำ)

1.2 ถนนเลินจิต (แยกชิดลม-แยกราชประสงค์)

1.3 ถนนพระราม 1 (แยกราชประสงค์-แยกเจริญผล)

1.4 ถนนพญาไท (แบกราชเทวี-ซอยจุฬา 12)

ม็อบ

  1. เส้นทางแนะนำประชาชน

1.1 ถนนราชปรารภ

1.2 ถนนเพชรบุรี

1.3 ถนนสุขุมวิท

1.4 ถนนวิทยุ

1.5 ถนนหลังสวน

1.6 ถนนสารสิน

1.7 ถนนพระราม 4

1.8 ถนนสาทร

1.9 ถนนสีลม

1.10 ถนนบรรทัดทอง

1.11 ซอยจุฬา 19

1.12 ซอยจุฬา 12

ม็อบ

บช.น.จึงขอระชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ เพื่อเตรียมความพร้อมวางแผนในการเดินทาง และขอแนะนำให้หลีกเสี่ยงเส้นทาง โดยขอให้ไปใช้ขนส่งสาธารณะ จะเป็นการสะดวกกว่า

ทั้งนี้ บช.น. ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนในภาพรวม เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด หากต้องการทราบขอมูลด้านการจราจร และสอบถามข้อมูลเส้นทางเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลยโทรศัพท์ 1197 ตลอด 24 ชั่วโมง และสามารถดาวน์โหลดแผนที่จราจรเพือหลีกเลี่ยงเส้นทางได้ที่ Facebook และ twitter 1197

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo